Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thông tin cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ ba - 01/11/2016 11:56 905 0

Ngày 07/10, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm VNCERT thuộc Bộ TT&TT, chi nhánh tp.Đà Nẵng đã tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về an toàn thông tin cho các cán bộ quản trị mạng, quản lý vận hành trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, cơ quan đảng, đoàn thể và các tổ chức liên quan trên địa bàn tỉnh.



 

Chủ trì tập huấn có ông Võ Gia nghĩa - Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định và ông Phạm Hồng Vĩnh - Phó trưởng chi nhánh VNCERT tại Tp. Đà Nẵng.

 

Nội dung tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cơ bản về an toàn an ninh thông tin, các nguy cơ và khả năng tấn công mạng hiện nay, nhất là những nguy cơ mất an toàn thông tin đối với các trang/cổng thông tin điện tử trong các cơ quan nhà nước; những biện pháp cơ bản để phòng tránh mất an toàn thông tin; các biện pháp xử lý ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố; những hậu quả xảy ra và trách nhiệm pháp lý liên quan đến vấn đề an ninh thông tin hiện nay.
 
 Chương trình tập huấn là một trong những nội dung thuộc Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước của tỉnh năm 2016 tại Quyết định số 2036/QĐ-UBND ngày 15/6/2016 của UBND tỉnh. Ngoài ra, hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thông tin năm 2016 đã và đang triển khai các nội dung như xây dựng chuyên mục về an toàn thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của Sở; xuất bản tờ rơi và các tài liệu liên quan nhằm tuyên truyền phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin cho mọi tầng lớp xã hội trên địa bàn tỉnh.


MQ

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây