Trao giải cho 33 giải pháp đạt giải Cuộc thi sáng tạo KHKT Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ III năm 2016

Thứ ba - 01/11/2016 12:03 964 0

Sáng 10.9, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ III - năm 2016. Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Thanh Xuân – UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS HCM tỉnh.

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Trong đó, 04 giải Nhất thuộc về các giải pháp: “Hệ thống tưới nước tiết kiệm sử dụng bằng guồng quay tự động” của Lê KhánhVi - Trần Ngọc Thịnh (học sinh Trường THCS Phước Thuận, huyện Tuy Phước); “Giá sách tự động nâng lên khi nhà ngập lũ” của Lê Công Hoan - Lê Thị Bích Quyên (học sinh Trường THPT số 3 Tuy Phước, huyện Tuy Phước); “Máy xắt, mài đa năng” của Nguyễn Trọng Tú (học sinh Trường THCS Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn); “Máy bắn bóng bàn” của Đào Công Lương - Lưu Kiều Diễm (học sinh Trường THCS Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). 04 giải pháp này được đánh giá cao về tính sáng tạo và khả năng áp dụng mang lại lợi ích thiết yếu cho đời sống sinh hoạt và sản xuất. UBND tỉnh  cũng tặng Bằng khen cho các tác giả đạt giải Nhất. Ngoài ra, còn có 8 giải Nhì, 10 giải Ba và 11 giải Khuyến khích đã được trao thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải.
Dịp này, có 08 tập thể và 05 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về những đóng góp tích cực cho cuộc thi và phong trào sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh. 
Tại buổi Lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của cuộc thi năm nay, đây thực sự là một sân chơi bổ ích để khơi dậy tiềm năng sáng tạo của lứa tuổi Thanh thiếu niên nhi đồng của tỉnh nhà góp phần phục vụ đời sống, phục vụ công tác giảng dạy ở các nhà trường… Đồng chí Trần Châu cũng đã phát động cuộc thi lần thứ IV - năm 2017 với mục tiêu khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

Theo LHHKHKT Bình Định 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây