Triển khai mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện

Thứ ba - 01/11/2016 11:56 937 0

Sáng 28.6, tại UBND huyện Tuy Phước, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội thảo về “Giải pháp triển khai mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện”. Chủ trì Hội thảo có ông Trần Kim Kha – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT, ông Ngô Văn Hương – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Phạm Tích Hiếu – Phó Chủ tịch TT UBND huyện Tuy Phước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.



 

Hội thảo nhằm đánh giá những khó khăn, thuận lợi và hiệu quả khi đưa vào ứng dụng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND huyện Tuy Phước; đồng thời chia sẽ những kinh nghiệm về công tác triển khai ứng dụng với các huyện và các đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
Tại Hội thảo có các tham luận đã trình bày gồm: đại diện Sở Nội vụ với “Một số giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 36/2015/QĐ-UBND ngày 10.11.2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh”; đại diện Sở TT&TT giới thiệu phần mềm thực hiện cơ chế Một cửa điện tử và trang thiết bị CNTT phục vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; đại diện Bưu điện tỉnh đánh giá kết quả thực hiện phương án chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính; đại diện UBND thành phố Quy Nhơn chia sẻ kinh nghiệm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND TP Quy Nhơn; UBND huyện Tuy phước chia sẽ công tác chỉ đạo thực hiện cơ chế một cửa và triển khai đầu tư, xây dựng, trang thiết bị thực hiện mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND huyện Tuy Phước.
Qua Hội thảo, các đại biểu tham dự đã tham quan trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND huyện Tuy Phước vừa được đưa vào hoạt động; theo đó, UBND huyện đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị CNTT, camera quan sát, hệ thống lấy số tự động,.. với tổng kinh phí đầu tư là 355 triệu đồng; đồng thời đưa vào vận hành thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai và xây dựng trên hệ thống hành chính công của tỉnh tại địa chỉ http://hanhchinhcong.binhdinh.gov.vn.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Tích Hiếu – Phó Chủ tịch TT UBND huyện Tuy Phước đánh giá việc triển khai mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND huyện là rất thiết thực, tạo thuận lợi cho việc giao dịch giữa người dân, doanh nghiệp với Chính quyền cấp huyện, góp phần xây dựng hình ảnh về một chính quyền thân thiện, chuyên nghiệp và hiện đại, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, Ông cũng nhận mạnh những kết quả đạt được hiện nay chỉ là bước khởi đầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; vì vậy, để đưa Bộ phận “một cửa điện tử” đi vào hoạt động thông suốt, hiệu quả thì cần phải có thời gian vừa làm vừa khắc phục những hạn chế, khó khăn và dần dần tự điều chỉnh cách thức giải quyết công việc của CBCC cho phù hợp với những quy định và yêu cầu mới hiện nay.

MQ

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây