Đoàn kiểm tra của Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc tại Bình Định

Thứ sáu - 18/08/2023 10:30 859 0
Ngày 17/8/2023, Đoàn kiểm tra của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Hoàng Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông nhằm kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện sử dụng chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp năm 2023.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Thảo, Phó Giám đốc Sở; đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc sở.

Toàn cảnh buổi làm việc
Thời gian qua, được sự hỗ trợ kịp thời của Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ, công tác triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo thực hiện đúng theo Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 23/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp và Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Đến nay, 100% các cơ quan quản lý Nhà nước và cá nhân có thẩm quyền ký văn bản từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ; 100% các cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đã thực hiện trao đổi, xử lý, ký số văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. Đã thực hiện tích hợp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ vào Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, triển khai ứng dụng chứng thư số, chữ ký số cho tổ chức và cá nhân lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Đến nay, đã đề nghị Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin cấp mới hơn 4.800 chữ ký số chuyên dùng cá nhân và 720 chữ ký số chuyên dùng tổ chức và hơn 800 sim PKI cho các cá nhân.
Việc triển khai ứng dụng Chứng thư số chuyên dùng của chính phủ đã góp phần hiện đại hóa hành chính tiến tới một chính quyền hiện đại, không giấy tờ, nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh và phục vụ doanh nghiệp và người dân ngày càng hiệu quả, giảm thiểu nhân lực để thực hiện nghiệp vụ, giảm chi phí văn phòng phẩm, dễ sử dụng, dễ bảo quản thúc đẩy chuyển đổi số của tỉnh Bình Định.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn và Sở đã trao đổi, làm rõ một số nội dung như: Công tác ban hành các văn bản quản lý, sử dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý, sử dụng chữ ký số; việc triển khai sử dụng chữ ký số ở bộ phận một cửa; hiện trạng sử dụng chữ ký số công cộng trong cơ quan đảng, chính quyền…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ, trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả trong triển khai chữ ký số chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đồng chí đánh giá, tỉnh đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, diều hành về quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng; hiện trạng của hệ thống kỹ thuật, các ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu triển khai chữ ký số chuyên dùng; công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn đã được quan tâm, thúc đẩy. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin để triển khai tốt các giải pháp sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.
Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Minh Thảo, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh trong thời gian tới Sở sẽ giao nhiệm vụ trọng tâm hơn cho các phòng chuyên môn, đồng thời kiểm tra sát sao nhằm thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 02/CT-TTg và Nghị định Nghị định số 130/2018/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh; đồng chí đề nghị Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục quan tâm, hướng dẫn Sở cũng như các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh trong triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng.

Trong sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Qua kiểm tra, Đoàn đánh gia cao công tác triển khai, ứng dụng chữ ký số chuyên dung trong công tác xử lý hồ sơ, số hóa hồ sơ thủ tục tục hành chính, việc triển khai chữ ký số công cộng cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 15/8, Đoàn kiểm tra của Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông về kiểm tra, đánh giá tình hình ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2023 tại UBND huyện Tây Sơn và  kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Một cửa của UBND huyện, UBND xã Tây Phú. Làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Bùi Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban có liên quan.

Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá thực trạng tình hình ứng dụng chữ ký số tại huyện Tây Sơn, việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng chữ ký số và hiệu quả của việc ứng dụng chữ ký số trong giải quyết công việc; đồng thời kịp thời phát hiện những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và xác định nguyên nhân trong công tác quản lý, sử dụng và triển khai chữ ký số trong cơ quan nhà nước, từ đó có biện pháp khắc phục, điều chỉnh bảo đảm tính thống nhất, chặt chẽ và đúng quy định.
Thanh Sang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây