Gia hạn Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"

Thứ sáu - 23/08/2024 09:27 28 0
Để tạo điều kiện cho các tác giả tiếp tục đăng ký dự thi, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" cho biết, gia hạn thời hạn nhận tác phẩm đến 24h00 ngày 15/10/2024. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: https://happy.vietnam.vn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 20/3/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Họp báo phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024”, kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố. 
Sau 05 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia tích cực của các tác giả đến từ tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt có nhiều tác giả là người nước ngoài. Trong tổng số hơn 3.500 tác phẩm ảnh và video dự thi tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh có số lượng dự thi nhiều nhất với hơn 300 tác phẩm, tiếp đến là Hà Nội (hơn 250 tác phẩm) và An Giang (hơn 200 tác phẩm).
Theo đánh giá sơ bộ của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đã bám sát nội dung, yêu cầu của Cuộc thi, nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. 
Để tạo điều kiện cho các tác giả tiếp tục đăng ký dự thi, Ban Tổ chức Cuộc thi xin thông báo gia hạn thời hạn nhận tác phẩm đến 24h00 ngày 15/10/2024. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: https://happy.vietnam.vn.
Nhằm động viên các tác giả tích cực tham dự Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục trao giải thưởng hằng tháng cho các tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất trong tháng. Các tác giả đạt giải thưởng của tháng sẽ nhận được 01 máy ép chậm UNIE USJD71 (đối với Giải Nhất), 01 máy làm sữa hạt UNIE UMB10 (đối với Giải Nhì) và 01 máy xay sinh tố mini UNIE UMB05 (đối với Giải Ba).

 
Các tiêu chí đối với tác phẩm dự thi:
- Có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.
- Phản ánh được một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.
- Truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.
- Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.
Các tiêu chí cụ thể đối với từng hạng mục dự thi được quy định cụ thể trong Thể lệ Cuộc thi tại website: https://happy.vietnam.vn .
Cơ cấu giải thưởng
Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau:
- 01 Huy chương Vàng: 70.000.000đ
- 02 Huy chương Bạc: 20.000.000đ
- 03 Huy chương Đồng: 10.000.000đ
- 10 giải Khuyến khích: 5.000.000đ
- 01 Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000đ
Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân theo quy định hiện hành.
Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi hạng mục. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tặng bằng khen cho các tác giả đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất v.v…
Những tác giả đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích của hạng mục ảnh được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.
Thông tin chi tiết về Cuộc thi:
Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn .
Đầu mối liên hệ: Phòng Dự án và Khai thác - Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế - Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Địa chỉ: 61 Bis Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024.3938.6811

Tác giả bài viết: V.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây