Phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 năm 2024

Thứ tư - 17/04/2024 10:56 208 0
Sáng 16/4, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Tham dự Lễ có đồng chí Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh.
Tham quan khu trưng bày sách.
Tham quan khu trưng bày sách.
 
ngaysach1
Đại biểu cắt băng khai mạc Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 năm 2024.
Ngày 04/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862 về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; trong những năm qua, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo triển khai các hoạt động nhân Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam đảm bảo hiệu quả, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. 
z5353644480787 97baf3e55fa79ebf32cb6f226ac0d7e3
Ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. 
Tại lễ phát động, ông Trần Kim Kha – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá Việt Nam, nhấn mạnh rằng cùng với những tiến bộ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, internet và mạng xã hội… con người càng bị chi phối và tốn nhiều thời gian hơn cho các sản phẩm công nghệ số. Tuy nhiên, ông cũng hi vọng công nghệ sẽ là công cụ giúp rút ngắn con đường để người đọc tiếp cận với sách. "Chúng ta có thể không đủ thời gian để đọc hết những cuốn sách vài trăm trang, nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ, người đọc hoàn toàn có thể tiếp cận với những đầu sách hay không giới hạn ngôn ngữ, không gian và thời gian; cũng như tiếp cận với những ý tưởng hay từ sách. Và có thể, đây sẽ là bước khởi đầu để mọi người quyết định chọn mua và nghiền ngẫm những cuốn sách hay, góp phần làm giàu tri thức, phát triển thế giới quan, năng lực sáng tạo và phát triển nhân cách của mỗi người." – ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu.
ngaysach2
Đại biểu tham quan khu trưng bày, xếp sách nghệ thuật
Nhân dịp này, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn cũng phát động tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024” lần thứ III, với mong muốn cuộc thi lần này sẽ tiếp tục có sự lan tỏa rộng rãi trong các trường học, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia dự thi để qua đó các em có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu, phát triển văn hóa đọc bởi đọc sách chính là cách học tập tốt nhất, là phương tiện cần thiết và hiệu quả nhất để tạo một nền tảng học vấn cơ bản vững vàng, thuận lợi trong việc mở mang kiến thức phục vụ cho học tập, nghiên cứu chuyên môn, công tác cũng như trong cuộc sống sau này. Cuộc thi được triển khai tại các trường từ nay đến ngày 15.5, Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi cấp tỉnh tại Thư viện tỉnh trước ngày 18.5; tổ chức chấm bài từ ngày 25.5 - 30.6 và chọn ra 6 bài xuất sắc gửi về Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch để tham gia vòng chung kết Cuộc thi toàn quốc.
Sự kiện Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4) đã trở thành sự kiện văn hóa, lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, mang lại nhiều giá trị thiết thực, khẳng định vị thế quan trọng của sách trong xã hội./.

Tác giả bài viết: Kim Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây