Hưởng ứng Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (17/5)

Thứ hai - 17/05/2021 12:01 827 0

Ngày 11/8/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 48/2021/QĐ-UBND quy định về quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong cơ quan Nhà nước tỉnh Bình Định

Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị thuộc các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định bao gồm: các Sở, ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các đơn vị trực thuộc; Ủy ban nhân các xã, phường thị trấn và tương đương; các đơn vị sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước (sau đây gọi tắt là cơ quan, tổ chức nhà nước). Các cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức được cấp chữ ký số, chứng thư số đang làm việc trong các cơ quan, tổ chức nhà nước được nêu tại Điểm a Khoản 2 Điều này. Quy chế này không áp dụng cho các cơ quan Đảng của tỉnh.

Nội dung quy chế quy định rõ về nguyên tắc quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng thư số và các hành vi nghiêm cấm trong quá trình sử dụng; quy định chi tiết về thủ tục đăng ký cấp mới, gia hạn, thay đổi nội dung thông tin, thu hồi chứng thư số, thu hồi thiết bị lưu khóa bí mật, khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên trách giúp UBND tỉnh quản lý trực tiếp các thuê bao trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh bao gồm: thuê bao của tổ chức là các cơ quan, tổ chức nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân tỉnh, các thuê bao cá nhân là lãnh đạo cơ quan, tổ chức này; Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số, phần mềm ký số cho các thuê bao; hỗ trợ xử lý sự cố cho các cơ quan, đơn vị trong quá trình sử dụng.

Chi tiết Quy chế xem tại đây

 

MQ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây