Tăng cường chia sẻ, sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động giữa các doanh nghiệp viễn thông

Thứ hai - 25/11/2019 12:01 64 0

Sáng ngày 03/7/2020, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ ra mắt "Nền tảng cung cấp dịch vụ Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ thông tin" với sự tham gia của các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các đơn vị chuyên trách về CNTT, ATTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và 63 Sở TT&TT, 08 DN Việt Nam đã đáp ứng yêu cầu của Bộ TT&TT gồm: Công ty An ninh mạng Viettel; Trung tâm An toàn thông tin VNPT; Trung tâm An ninh mạng, Tập đoàn công nghệ BKAV; Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS); Công ty CMC Cyber Security ; Công ty CP ATTT CyRadar (CyRadar); Công ty CP công nghệ Giải pháp quốc tế VNCS Global; Công ty CP Công nghệ SAVIS.

Tại sự kiện này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu: Một trong những chỉ đạo, định hướng quan trọng về an toàn, an ninh mạng trong giai đoạn tiếp theo là triển khai bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo mô hình "4 lớp" thống nhất từ Trung ương đến địa phương như theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 và gần đây nhất tại Chỉ thị số 41/CT-TW ngày 24/3/2020. Bộ TT&TT đã đồng hành cùng DN thúc đẩy để phát triển nền tảng cung cấp dịch vụ Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC), đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ thông tin, đây là những nền tảng do doanh nghiệp Việt Nam phát triển, đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ ra thị trường và kết nối, chia sẻ thông tin với hệ thống giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Cục ATTT cho biết, đến nay đã có hơn 10 Bộ, ban ngành và hơn 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai Trung tâm SOC. Cục trưởng Cục ATTT Nguyễn Thành Phúc trao chứng nhận cho 8 doanh nghiệp này. Tiếp theo là phần phát biểu thảo luận của các địa phương trên các điểm cầu. Thay mặt cho các đơn vị cung cấp dịch vụ trung tâm điều hành an ninh mạng SOC, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng Công ty BKAV cho biết đây là cơ hội để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ an toàn, an ninh mạng được tiếp cận, lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu, điều kiện của các Sở TT&TT trên cả nước và trên cơ sở đó có thể đáp ứng tốt nhất việc triển khai các hệ thống SOC, cũng như là mở rộng thị trường. Việc công bố này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam theo định hướng của Bộ TT&TT và cam kết sẽ đồng hành phối hợp cùng các Sở TTTT, triển khai các hệ thống giám sát an ninh mạng SOC phát huy hiệu quả, đảm bảo an ninh mạng cho các tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh mạng cho quốc gia.

 

Tham dự tại điểm cầu Bình Định có đại diện lãnh đạo Sở, lãnh đạo Phòng BCVT CNTT, Lãnh đạo Trung tâm CNTT& TT và các cán bộ chuyên môn an toàn an ninh mạng.

Lễ ra mắt kết thúc lúc 10h30 cùng ngày.

 

NTM

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây