Sở TT&TT họp đánh giá công tác chỉnh trang, sắp xếp cáp viễn thông, truyền hình treo trên cột điện

Thứ năm - 25/07/2019 12:01 71 0

Vừa qua, Sở TT&TT Bình Định đã ban hành Văn bản số 370/STTTT-TTBCXB ngày 27/04/2020 gửi đến các cơ quan báo chí của tỉnh, Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT-TT các huyện, thị xã, thành phố nhằm tuyên truyền ứng dụng Bluezone, hỗ trợ phòng, chống COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone do BKAV chủ trì phát triển đã chính thức được ra mắt vào ngày 18/4/2020; khuyến khích mỗi người dân nên cài ứng dụng này trên điện thoại, nhằm bảo vệ mình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Bluezone có 05 đặc trưng quan trọng:

(1) Bảo mật về dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng, không chuyển lên hệ thống. Chỉ khi người dùng trở thành F0 mới cần chia sẻ dữ liệu này cho cơ quan chức năng.

(2) Không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng;

(3) Ẩn danh: Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19;

(4) Minh bạch: Dự án được mở mã nguồn theo bản quyền GPL 3.0. Người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ.

(5) Không tốn pin: Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) do đó có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% Pin.

Ảnh BKAV

Với nguyên lý hoạt động như trên, mạng lưới người dùng Bluezone càng lớn, Bluezone hoạt động càng hiệu quả, cộng đồng càng được bảo vệ tốt hơn. Nếu mỗi người dân sử dụng smartphone cài đặt Bluezone cho mình và 3 người khác thì chỉ sau nửa tháng, tất cả người dùng smartphone ở Việt Nam sẽ được bảo vệ.

Để góp phần phát triển, mở rộng việc sử dụng ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị:

1. Các cơ quan báo chí của tỉnh: Các cơ quan báo chí, truyền thông, với vai trò là lực lượng tiên phong ở tuyến đầu của phòng chống dịch, hỗ trợ triển khai chiến dịch tuyên truyền hình thành Cộng đồng Bluezoner trên cả nước.

Thông điệp tuyên truyền: Bạn đã cài Ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone - Bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng cho 3 người khác chưa?

Cài đặt tại: www.Bluezone.vn

#Khautrangdientu #Bluezone

#Baoveminh #Baovecongdong

#Caicho3nguoi

Thời gian tuyên truyền: 01 tháng, từ nay đến 27/5/2020.

Tài liệu tuyên truyền của ứng dụng Bluezone được đăng tải tại liên kết sau và sẽ tiếp tục được bổ sung thêm: https://qrgo.page.link/62iNs

2. Phòng Văn hóa & Thông tin các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo, hướng dẫn Đài Truyền thanh các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch phát sóng các nội dung trên để nhân dân trên địa bàn hiểu, thực hiện.

3. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch và dành khung giờ có nhiều thính giả để phát sóng nội dung tuyên truyền nói trên trên sóng phát thanh để thông tin đến nhân dân trên địa bàn. 

Nội dung Văn bản số 475/THH-VP được đăng tải tại mục “Tài liệu thông tin tuyên truyền” trên website của Sở Thông tin và Truyền thông, địa chỉ: http://www.stttt.binhdinh.gov.vn.


MQ tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây