Từ ngày 1/5, giá cước điện thoại giữa các mạng giảm 20%

Thứ tư - 14/03/2018 12:01 733 0

Sáng ngày 10.10, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị tập huấn về mạng máy tính IPv6 cho hơn 70 công chức là lãnh đạo Văn phòng, P.VH-TT; phụ trách CNTT các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Võ Gia Nghĩa - Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị


IPv6 (Internet Protocol Version 6) là phiên bản địa chỉ Internet mới, được thiết kế để thay thế cho phiên bản IPv4 với hai mục đích cơ bản: khắc phục các nhược điểm trong thiết kế của địa chỉ IPv4 và thay thế cho nguồn địa chỉ IPv4 đã cạn kiệt để phát triển hạ tầng thông tin và Internet bền vững.

Nội dung tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng về công nghệ IPv6; giúp cho công chức phụ trách CNTT hiểu rõ hơn về nền tảng công nghệ này, những lợi thế của IPv6 so với IPv4 như bảo mật hơn, hỗ trợ tốt hơn trên thiết bị di động, các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan và các công nghệ chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang địa chỉ IPv6.

 

Bên cạnh phổ biến về xu thế chuyển đổi Internet, hạ tầng CNTT sang IPv6, các báo cáo viên từ VNNIC cũng chia sẻ về kế hoạch, phương án chuyển đổi IPv6 cho hạ tầng CNTT, Chính phủ điện tử, dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước ở địa phương.

Kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ trên nền IPv6 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định sẽ thực hiện chủ yếu trên hệ thống văn phòng điện tử, thư điện tử công vụ của tỉnh và các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; việc triển khai sẽ hoàn thành trong năm 2019.

 

MQ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây