Bộ TT&TT phát hành bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”

Thứ ba - 07/11/2017 12:01 712 0

Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định, Ngày 08/6/2019, tại Hội trường Cao đẳng Bình Định, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội tin học tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Định lần thứ XXV năm 2019

Thông qua cuộc thi này Bình Định có thể phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được từ những Hội thi trước, Hội thi năm nay được tổ chức thành 04 bảng và có 91 thí sinh tham gia dự thi. Cụ thể nội dung và số lượng tham dự như sau:

BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải


Bảng A

Bảng B

Bảng C

Bảng D

Thí sinh sẽ chọn một trong hai nội dung sau:  + Sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học.

+ Sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế

Giải các bài toán thuộc chương trình THCS dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal (Free Pascal), C/C++ (trên CodeBlock hoặc DevC++)

Thí sinh tham gia dự thi sử dụng ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock,…để lập trình giải các bài toán thuộc chương trình THPT

Học sinh tham gia thi Phần mềm sáng tạo (PMST), cụ thể:

D1: Thi PMST học sinh Tiểu học;  D2: Thi PMST học sinh Trung học cơ sở;

D3: Thi PMST học sinh Trung học phổ thông

33 thí sinh tham gia

32 thí sinh tham gia

24 thí sinh tham gia

02 PMST tham gia

 

Kết thúc Hội thi, đối với Giải nhất, Bảng A, em Phạm Nguyễn An Bình – Trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn đạt giải; Bảng B thuộc về em Huỳnh Quốc Trung – Trường THCS Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn và Bảng C em Hoàng Thế Anh – Trường THCS Chuyên Chu Văn An, huyện Hoài Nhơn đạt giải.

Giải Nhì em Trần Thanh Mai – Trường tiểu học số 2 Cát Tân, huyện Phù Cát; Nguyễn Quang Nhẫn – Trường Tiểu học số 1 Bình Tường, huyện Tây Sơn; Nguyễn Lâm Nhật – Trường THCS Thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ; Lê Đức Nhuận – Trường THCS Tây Sơn, TP. Quy Nhơn; Nguyễn Thị Trúc Vy -Trường THCS Chuyên Chu Văn An, huyện Hoài Nhơn.

Giải Ba có 07 em đạt giải và 11 giải khuyến khích cho thí sinh các bảng A, B, C. Đối với bảng D, giải Khuyến khích thuộc về em Nguyễn Phan Khánh Di – Trường THCS Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân và em Nguyễn Thị Trúc Vy, em Nguyễn Song Toàn – Trường THCS Chuyên Chu Văn An, huyện Hoài Nhơn.

 

Đến với hội thi năm nay, theo đánh giá của Ban tổ chức và Ban giám khảo hội thi, các thi sinh tham gia hội thi có kiến thức và khả năng lập trình tương đối đồng đều, tư duy sáng tạo rất tốt; Các sản phẩm phần mềm sáng tạo với nhiều ý tưởng phong phú, mang tính ứng dụng thực tế vào việc học tập và sinh hoạt của học sinh. Tuy nhiên số lượng thí sinh tham gia PMST là chưa cao chỉ có 02 PMST tham dự và PMST chưa mang tính đột phá, sáng tạo cao cho nên không có giải cao cho bảng này như các năm.

 

Hội thi năm nay đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều giải thưởng trải đều ở các huyện trong tỉnh; không như những năm trước tập trung chủ yếu ở Thành phố Quy nhơn; Điều này chứng tỏ việc phát triển và lan rộng phong trào học tập và giảng dạy CNTT trong các trường học ở các cấp toàn tỉnh là rất tốt; phù hợp với định hướng phát triển nguồn lực về trí tuệ nhân tạo của tỉnh; xu hướng của thời chuyển đổi số và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đang bùng nổ hiện nay.   


Anh Thư

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây