Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Bình Định năm 2024

Thứ năm - 02/05/2024 15:45 121 0
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “04 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, nổ tại các khu dân cư, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn, cứu hộ, sáng 10.5, tại 65 Hà Huy Tập, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Bình Định năm 2024.
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hội thi có hơn 140 vận động viên các “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” của 11 Đội thi (đội đạt giải nhất Hội thi cấp huyện của 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh) tham gia. Mỗi 1 đội tham gia dự thi gồm 13 thành viên ở nhiều lứa tuổi, trong đó có ít nhất 1 thành viên nữ tham dự. Các đội sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành.
Phần thi lý thuyết, các đội bốc thăm trả lời câu hỏi liên quan kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thiết thực trong đời sống hàng ngày, như: biện pháp phòng cháy khi sử dụng thiết bị điện; những trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy cần thiết trong gia đình; giải pháp và kỹ năng thoát nạn; quy trình sử dụng bình bột chữa cháy xách tay; nguyên tắc cơ bản trong hoạt động phòng cháy chữa cháy; điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy đối với hộ gia đình sinh sống kết hợp với sản xuất, kinh doanh.
Phần thi thực hành, các đội thi xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội sau khi phát hiện cháy, lập tức báo cháy, nhanh chóng tập hợp lực lượng, sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn triển khai dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Thành tích môn thi thực hành của đội thi là tổng thời gian thi của toàn đội, đội nào có thời gian thi ít hơn thì được xếp trên. Đội không hoàn thành nhiệm vụ thì xếp hạng cuối cùng. Trường hợp có hai hay nhiều đội có thời gian thi bằng nhau thì được xếp thứ tự ngang nhau và không có thứ tự xếp hạng liền kề. 
Đội giải nhất cấp tỉnh sẽ tham dự vòng thứ hai của Hội thi toàn quốc tại khu vực III, do Bộ Công an tổ chức (gồm 14 tỉnh: Thanh hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi,  Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận), tổ chức tại tỉnh Bình Định./.

Tác giả bài viết: Kim Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây