Thông tin tuyên truyền: Triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016

Thứ tư - 02/11/2016 12:06 985 0

(STTTT Bình Định)-Văn bản số 791/TTg-KGVX ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương thực hiện các nhiệm vụ cụ thể nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 01 đến ngày 30/6/2016 với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”. Nội dung chủ yếu là:


Ảnh minh họa.

1. Các cơ quan thông tin và truyền thông, các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng về hiểm họa ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp (ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ…), cần sa và các chất hướng thần mới để nâng cao nhận thức trong cộng động, đặc biệt là thế hệ trẻ. Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ di động và internet truyền tải các thông điệp, thông tin về phòng chống ma túy đến người sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức khác nhau; kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hoạt động tiếp thị ma túy trái phép trên mạng internet và mạng xã hội.

2. Tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình, các bộ, ngành kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện Tháng động phòng chống ma túy; kịp thời cung cấp và định hướng thông tin cho các cơ quan truyền thông. Bộ Công an chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả của Tháng hành động./.

Minh Tân 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây