Dạy học trực tuyến: Khắc phục khó khăn, đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh

Thứ bảy - 06/11/2021 12:06 957 0

Dạy học trực tuyến đã được các trường ở TP Quy Nhơn thực hiện hơn 1 tuần qua. Sau những bỡ ngỡ, khó khăn trong những ngày đầu, đến nay nhìn chung việc dạy, học trực tuyến đã đi vào nền nếp, đảm bảo cả về số lượng học sinh tham gia và chất lượng nội dung.

Ngay sau khi được Phòng GD&ĐT thành phố hướng dẫn, tập huấn, Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Huệ đã đầu tư thiết bị, nâng cấp đường truyền internet tại các phòng học, đáp ứng điều kiện tốt nhất cho việc dạy học trực tuyến của giáo viên và học sinh.

Hiện toàn trường có 871 học sinh tham gia học trực tuyến, trước đây học sinh và giáo viên chưa quen sử dụng phần mềm, đường truyền hay trục trặc nên số học sinh tham gia chỉ chiếm khoảng 70% thì nay đã tăng hơn 96%. Bên cạnh bổ sung kiến thức mới, cung cấp nội dung cốt lõi cho học sinh, nhà trường tổ chức dạy bù 3 buổi/tuần, đảm bảo nội dung theo kế hoạch.

TP Quy Nhơn đang có 46 trường tiểu học, THCS ở các phường nội thành tổ chức dạy học trực tuyến. Phòng GD&ĐT thành phố yêu cầu giáo viên giao bài học và bài tập cho học sinh khối 1, 2, 3 qua nhóm Zalo phụ huynh để các em học tại nhà, các khối còn lại giáo viên sử dụng các ứng dụng, nền tảng công nghệ để xây dựng bài giảng riêng, với mục đích vừa đáp ứng nội dung, vừa tạo sự gần gũi, đem đến cho học sinh những tiết học thú vị.

Tuy vậy, học trực tuyến cũng có những hạn chế nhất định cho cả giáo viên và học sinh khi sự tập trung trong buổi học của học sinh không cao. Theo một số giáo viên, phổ biến nhất là các em vô tư bật micro nói chuyện với nhau, tự ý đi lại hoặc tư thế ngồi học thiếu nghiêm túc khiến giáo viên bị phân tâm và phải dừng bài giảng nhiều lần để nhắc nhở.  

Việc học trực tuyến đang là sự lựa chọn của nhiều trường trên toàn tỉnh, với sự tận tâm của các thầy cô trong việc điều chỉnh phương pháp dạy, tinh gọn nội dung đã thu hút học sinh tham gia, điều này góp phần đảm bảo việc dạy và học được diễn ra an toàn, đạt chất lượng trong thời điểm hiện nay.


Nguồn Báo Bình Định


  Ý kiến bạn đọc

Cổng TTDT
Phan anh
Danh gia muc do hai long
Bộ Thủ tục hành chính
ZALO chính quyền điện tử
tel:0256 2210517
Tin tuc binh dinh
Bộ pháp điển
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay1,933
  • Tháng hiện tại38,202
  • Tổng lượt truy cập2,726,827
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây