Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn hành lang đường sắt

Thứ ba - 29/10/2024 14:45 21 0
Ngày 28/10/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản số 8624/UBND-KT về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn hành lang đường sắt trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua và các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự an toàn đường sắt.
Cụ thể, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, Hội đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua và các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch 79/KH-UBND ngày 23/07/2021 về thực hiện các biện pháp kiềm chế, thu hẹp, xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh; Văn bản số 846/UBND-KT ngày 01/02/2024 về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh; Văn bản số 1981/UBND-KT ngày 18/3/2024 về xử lý lối đi tự mở qua đường sắt nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; Văn bản số 2100/UBND-KT ngày 21/3/2024 về triển khai công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh; Văn bản số 4229/UBNDKT ngày 05/6/2024 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn đường sắt trên địa bàn tỉnh và Văn bản số 6463/UBND-KT ngày 20/8/2024 về việc tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở trên địa bàn tỉnh.
z5978635616492 f7021337233da4738b391db6a20b3606
Lực lượng chức năng kiểm tra đường ngang đi qua đường sắt
UBND tỉnh cũng đã giao UBND các huyện, thị xã, thành phố có tuyến đường sắt đi qua chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đường sắt: Tổ chức kiểm tra, rà soát, tăng cường các điều kiện đảm bảo an toàn chạy tàu tại các vị trí lối đi tự mở trên địa bàn; áp dụng các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt có thể xảy ra tại các lối đi tự mở hiện có (như: rào đóng xóa bỏ lối đi tự mở mà chưa phải xây dựng công trình đường gom; về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn hành lang đường sắt, thu hẹp lối đi qua đường sắt; cắm bổ sung biển cảnh báo chú ý tàu hỏa; cắm biển cấm/biển hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ; tổ chức cảnh giới/chốt gác an toàn giao thông tại các lối đi tự mở nguy hiểm; tập huấn nghiệp vụ an toàn giao thông cho người cảnh giới/chốt gác; trang cấp thiết bị, dụng cụ, thông tin hỗ trợ cảnh giới theo quy định tại Thông tư số 28/2018/TT-BGTVT). 
Kiểm tra, rà soát bổ sung biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng xe, gồ/gờ giảm tốc, giải tỏa tầm nhìn phương tiện đảm bảo an toàn, êm thuận cho các phương tiện qua lại tại các đường ngang trong địa bàn; chỉ đạo giải tỏa dứt điểm vi phạm phát sinh trên địa bàn. Kiên quyết không để phát sinh vi phạm. 
Chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải khẩn trương lập kế hoạch cụ thể xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt theo kế hoạch, lộ trình được phê duyệt tại Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 23/07/2021. 
Tiếp tục phối hợp với các Công ty cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình, Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình, Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng, an toàn giao thông đường sắt; ngăn chặn, giải tỏa kịp thời vi phạm phạm vi bảo vệ công trình và hành lang an toàn giao thông đường sắt; phát quang tầm nhìn tại các giao cắt Đường bộ - Đường sắt. 
Chủ động phối hợp với các Công ty cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình, Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh thực hiện xác định ranh giới, bàn giao cọc, mốc giới ngoài thực địa và hồ sơ cắm mốc đất dành cho đường sắt cho địa phương đang quản lý.

Tác giả bài viết: NL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây