Tình hình trật tự ATGT trong 04 ngày nghỉ dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2024

Thứ tư - 04/09/2024 10:00 12 0
Vừa qua, Ban ATGT tỉnh đã có báo cáo số 388/BC-BATGT ngày 03/9/2024 về việc báo cáo tóm tắt tình hình trật tự ATGT trong 04 ngày nghỉ dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2024.
Nhằm thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg ngày 20/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 6599/UBND-KT ngày 23/8/2024 của UBND tỉnh về việc tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường; Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng Kế hoạch cụ thể tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2024 đã đạt được những kết quả cụ thể như sau:
1. Đã thành lập bộ phận chuyên trách, thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, phối hợp giữa các lực lượng vận tải, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, nhà ga, bến xe, quản lý người điều khiển phương tiện, duy trì hoạt động của điện thoại đường dây nóng… nhằm kịp thời giải quyết hoặc tham mưu để xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến việc phục vụ nhu cầu đi lại và bảo đảm trật tự ATGT.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT góp phần nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; quan tâm tuyên truyền phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe khách, tai nạn đường thuỷ; chú trọng tuyên truyền vận động đội mũ bảo hiểm đúng quy định và không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.
3. Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT, huy động tối đa lực lượng cảnh sát (kể cả lực lượng công an xã, phường, thị trấn) và thanh tra giao thông tập trung kiểm tra, áp dụng triệt để những phương tiện hiện có để giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; nhất là việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
 
ifgraphic le 02092024
Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2024
(Theo số liệu Ban ATGT tỉnh cung cấp)

4. Tăng cường công tác quản lý vận tải khách, chú trọng về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện chở khách, của người điều khiển phương tiện, trọng tâm là vận tải khách đường bộ; tăng cường đôn đốc, kiểm tra về an toàn giao thông tại các nhà ga, bến xe, bến đò, kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện giao thông không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách ở các bến đò ngang, các điểm du lịch để bảo đảm an toàn. Tổ chức cấp phát nước giải khát và khăn lạnh cho lái xe ô tô khách vào các khung giờ trưa, khuya vắng giúp lái xe tỉnh táo khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn tỉnh Bình Định.
5. Xây dựng các phương án điều tiết giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp và có biện pháp giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, ngăn chặn không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. 
6. Đã chỉnh trang hạ tầng giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu, biển báo hiệu,…; thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT tại các công trình đang thi công hoặc tạm ngừng thi công.
7. Tăng cường công tác sơ cứu, vận chuyển người bị tai nạn giao thông tại hiện trường đến các cơ sở y tế; cấp cứu kịp thời và tích cực điều trị các trường hợp chấn thương do tai nạn giao thông. 

Tác giả bài viết: Kim Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây