Tiếp tục thực hiện chỉnh trang, sắp xếp cáp viễn thông, truyền hình

Thứ tư - 28/06/2023 14:41 684 0
Việc chỉnh trang, sắp xếp lại cáp viễn thông, truyền hình góp phần tạo nên sự thay đổi diện mạo đô thị của tỉnh Bình Định.
Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-STTTT ngày 14/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông, truyền hình trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2023, ngay từ Quý 1/2023, các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương, đồng loạt thực hiện công tác chỉnh trang, sắp xếp cáp viễn thông, truyền hình trên các tuyến đường của TP. Quy Nhơn và huyện Tây Sơn.
tssss 2
Viettel đang thi công trên một tuyến đường của huyện Tây Sơn

Việc chỉnh trang, sắp xếp lại cáp viễn thông, truyền hình góp phần không nhỏ tạo nên sự thay đổi cho diện mạo đô thị. Trên địa bàn tỉnh hiện có 07 doanh nghiệp viễn thông, truyền hình tham gia cung cấp dịch vụ internet, truyền hình cáp cho các tổ chức, cá nhân, ngoài ra còn các cơ quan, đơn vị triển khai các hệ thống thông tin như: giao thông, công an, quân đội,…, tình trạng cáp viễn thông, truyền hình treo không đúng quy chuẩn kỹ thuật, không đảm bảo độ cao, độ võng của cáp và kết cấu chịu lực của cột treo cáp; cáp treo không gắn thẻ nhận biết, thẻ báo độ cao khi qua đường giao thông…vẫn diễn ra đã gây khó khăn cho việc quản lý và gây mất mỹ quan đô thị.
Tình trạng khó xử lý nhất là việc đường dây điện thoại cố định, cáp viễn thông thuê bao không còn sử dụng nhưng các đơn vị viễn thông không tiến hành tháo dỡ trong khi dây mới tiếp tục treo, lắp khiến hệ thống dây ngày càng dày đặc trên mỗi cột treo cáp và cột điện.

Do đó, ngày từ đầu năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã xác định đây là nhiệm vụ cấp bách và thường xuyên nhằm chấn chỉnh việc treo cáp viễn thông, truyền hình theo đúng quy định. Theo kết quả 06 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã tiến hành chỉnh trang 49 tuyến đường, với hơn 50 Km tuyến cáp. 
Một số tuyến bị vướng cây xanh, gây khó khăn cho công tác chỉnh trang

Tuy nhiên, để bảo đảm công tác chỉnh trang, sắp xếp lại cáp viễn thông, truyền hình được hiệu quả thì chính quyền địa phương, người dân cần có sự phối hợp, tạo điều kiện để các đơn vị thi công được an toàn như: hạn chế việc lấn chiếm vỉa hè; không treo néo biển quảng cáo, dây điện trang trí trên các cột điện, dây điện, tuyến cáp; phối hợp dọn dẹp cây xanh bị vướng,…, tạo sự đồng thuận trong việc chia sẻ, thông cảm khi bị mất thông tin liên lạc, mất tín hiệu internet, truyền hình hoặc mất điện; nên chủ động phản ánh các tuyến cáp gây mất an toàn; phản ánh việc các đơn vị viễn thông, truyền hình treo néo cáp không đúng quy định,…

Tác giả bài viết: Thái Học

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây