Sở TT&TT: Hội nghị đánh giá kết quả năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông

Thứ ba - 19/12/2023 11:05 685 0
Chiều ngày 18/12/2023, tại Sở TT&TT đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả năm 2023 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 trên lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông. Đây là dịp để các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông có cơ hội trao đổi, thảo luận cùng nhau nhìn lại những kết quả đã đạt được và cùng nhau đưa ra các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian đến được hiệu quả hơn.
Ông Huỳnh Hồ Hoài Nam - P. Giám đốc Sở phát biểu khai mạc. Ảnh Thanh Sang
Ông Huỳnh Hồ Hoài Nam - P. Giám đốc Sở phát biểu khai mạc. Ảnh Thanh Sang
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở TT&TT, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, lãnh đạo của hơn 11 doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Công ty Điện lực Bình Định. Tại Hội nghị đại diện Sở TT&TT đã thông qua báo cáo kết quả đạt được trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông như: tính đến tháng 11/2023 Bình Định đã có thêm 06 thôn, làng thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được phủ sóng di động và hạ tầng băng rộng; Triển khai thí điểm 5G, với 05 trạm đặt tại TP. Quy Nhơn; Công tác chỉnh trang, sắp xếp cáp viễn thông đã được tăng cường với hơn 65 tuyến đường chính (đạt khối lượng 60,46 Km cáp); Triển khai hệ thống thông tin phòng chống thiên tai tỉnh Bình Định. 
 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Thanh Sang
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Thanh Sang

    Các chỉ tiêu đã đạt được và tăng hơn so cùng kỳ năm 2022, bao gồm: Tỷ lệ thôn, bản được phủ Băng rộng di động đạt 99,8% (tăng 0,4%); Tỷ lệ hộ gia đình có kết nối internet cáp quang đạt 71,9% (tăng 4,3%); Tỷ lệ thuê bao dùng điện thoại thông minh đạt 78,7% (tăng 8,6%). Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, cũng như tạo điều kiện để người dân được thụ hưởng thành quả của công cuộc chuyển đổi số, nâng cao đời sống và bảo đảm an sinh xã hội. 
    Đối với các tồn tại, khó khăn, qua trao đổi, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cam kết trong năm 2024 sẽ triển khai hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ do Bộ TT&TT, UBND tỉnh và Sở TT&TT ban hành./.

Tác giả bài viết: Thái Học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây