Sử dụng thiết bị tiếp sóng di động gây can nhiễu mạng thông tin di động trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ ba - 07/11/2023 09:19 679 0
Vừa qua, nhận được thông báo của nhà mạng thông tin di động về hiện tượng can nhiễu mạng thông tin di động mặt đất 2G-4G trên địa bàn tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định chủ trì, phối hợp với Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực III tiến hành kiểm tra về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
Sử dụng thiết bị tiếp sóng di động gây can nhiễu mạng thông tin di động  trên địa bàn tỉnh Bình Định
Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực III đã liên tục đo kiểm, rà soát để xác định nguyên nhân của vụ can nhiễu. Qua đó xác định nguồn gây các vụ can nhiễu mạng thông tin di động là do một Khách sạn trên địa bàn thành phố Quy Nhơn lắp đặt thiết bị tiếp sóng di động không có Giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện. Kết quả kiểm tra xác định thiết bị có tên Mobile tri band Repeater, dải tần hoạt động là 2G-900MHz, 3G-2100MHz, 4G-1800MHz. Thiết bị không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được người dân mua trên các trang mạng thương mại điện tử để tiếp sóng mạng di động vì cho rằng chất lượng sóng di động yếu. Qua đo kiểm thực tế, thiết bị trên hoạt động ở dải tần số 880 MHz - 915MHz, 1710MHZ-1785MHZ, là dải tần uplink của mạng thông tin di động, nên gây nhiễu mạng thông tin di động.
ca729194aae47cba25f5

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra, làm việc với đơn vị sử dụng, qua đó, hướng dẫn người dân về việc tự ý lắp đặt và sử dụng thiết bị tiếp sóng không rõ nguồn gốc, không có Giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện, là không đúng quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện. Việc này đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ của các nhà mạng thông tin di động, gây rớt cuộc gọi hoặc làm gián đoạn liên lạc giữa máy di động với trạm gốc. Đồng thời khuyến nghị người dân nên phản hồi về tình hình chất lượng dịch vụ thông tin di động trong khu vực đến các nhà mạng để có các giải pháp kỹ thuật triệt để nâng cao chất lượng phủ sóng.
169543347544a31afa55

Đoàn kiểm tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với đơn vị sử dụng, tiến hành niêm phong, tạm giữ thiết bị Mobile tri band Repeater, để xử lý theo quy định pháp luật.

Diễm Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây