Triển lãm 150 ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa

Thứ hai - 25/12/2023 16:21 130 0
 Sáng 25.12, tại Trường ĐH Quy Nhơn, Bộ TT&TT và Sở TT&TT khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa năm 2023.
Sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn tham quan triển lãm. Ảnh: TRỌNG LỢI
Sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn tham quan triển lãm. Ảnh: TRỌNG LỢI
Dự khai mạc triển lãm có đại diện lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT); cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, lực lượng ĐVTN, học sinh, sinh viên của tỉnh.
viewimage 24
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: TRỌNG LỢI
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT), cho biết: Triển lãm là hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa; thông tin tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khỏe con người. Từ đó, góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng, hỗ trợ người dân thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần và chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường; khuyến khích đẩy mạnh công tác thu gom, tái chế các sản phẩm nhựa hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và tăng trưởng xanh. Đồng thời, thúc đẩy nhận thức đến hành động của cộng đồng và toàn xã hội; khẳng định cam kết của Việt Nam trong giải quyết vấn đề rác thải nhựa; phấn đấu thực hiện mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2025, cả nước không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và đồ nhựa dùng một lần.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Ngọc Thái cũng mong muốn thông qua các ảnh, tư liệu tại triển lãm, công chúng trong và ngoài tỉnh có thêm thông tin thiết thực về thực trạng, nguyên nhân cũng như hệ quả nghiêm trọng về ô nhiễm rác thải nhựa đối với môi trường. Từ đó, mỗi người dân, từng cộng đồng dân cư nhận thức được trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường, như thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông, chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường.
viewimage 25
Đại diện lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) trao bảng tượng trưng tặng toàn bộ hình ảnh triển lãm đến Tỉnh đoàn để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền tiếp theo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TRỌNG LỢI
Triển lãm trưng bày 150 tác phẩm ảnh, với 5 chủ đề: Thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa; nguồn gốc rác thải nhựa và nguyên nhân ô nhiễm; hậu quả của rác thải nhựa; giải pháp giảm ô nhiễm rác thải nhựa và một số tổ chức và cá nhân hoạt động tích cực trong phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa.
“Sau khi kết thúc triển lãm, Sở TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn và các cơ quan, đơn vị của tỉnh sử dụng các ảnh, tư liệu được tiếp nhận từ Cục Thông tin cơ sở thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền sâu, rộng đến nhiều nhóm đối tượng, nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với vấn đề rác thải nhựa”, ông Thái nhấn mạnh.
Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa năm 2023 kéo dài đến hết ngày 27.12.

Nguồn tin: baobinhdinh.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây