Triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ

Thứ sáu - 17/11/2023 15:03 545 0
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa có công văn hoả tốc số 755-CV/TU ngày 17/11/2023 về việc chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Khu vực Nam Trung Bộ, trong những ngày qua, khu vực tỉnh Bình Định đã liên tiếp có mưa lớn kéo dài, nhiều hồ nước đã đầy nước và các hồ chứa khác đã đạt hơn 60% dung tích thiết kế, đất bão hoà nước nên nguy cơ cao tiếp tục xảy ra ngập lụt trên diện rộng, đặc biệt là sạt lở đất, lũ quét tại khu vực miền núi, sườn dốc.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu:

1. Các cấp uỷ, tổ chức đảng khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và các lực lượng vào cuộc triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ.

- Chỉ đạo tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân kỹ năng phòng ngừa, đề cao cảnh giác và có phương án phòng, tránh thiên tai.

- Tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện, chủ động sơ tán, di dời ngay người và tài sản ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn, đặc biệt là tại khu vực bị ngập sâu, ven sông, suối, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét.

- Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cơ quan, đơn vị, người dân biết để chủ động phòng, tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

- Chỉ đạo các ngành chức năng, các đơn vị khai thác vận hành các hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho công trình, an toàn cho vùng hạ du, không để xảy ra lũ nhân tạo, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du, triển khai công tác đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập theo cấp báo động, nhất là các công trình xung yếu, đang thi công hạ chế tối đa thiệt hại.

- Triển khai các biện pháp cảnh báo ở các điểm giao thông bị ngập lụt, bố trí lực lượng ứng trực, kiên quyết không để người và các phương tiện lưu thông qua địa điểm nguy hiểm.

2. Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các địa phương trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt trên địa bàn.

3. Đề nghị các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phụ trách các địa bàn, Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, bí thư các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chính quyền địa phương khẩn trương chỉ đạo, nắm chắc tình hình, triển khai tốt công tác phòng, chống mưa lũ trên địa bàn. Kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để chỉ đạo./.

Tác giả bài viết: Kim Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây