Thu hồi phù hiệu đối với 137 phương tiện của 77 đơn vị kinh doanh vận tải do vi phạm tốc độ

Thứ năm - 14/12/2023 13:55 87 0
Ngày 13/12/2023, Sở Giao thông vận tải Bình Định đã ban hành Quyết định thu hồi phù hiệu đối với 137 phương tiện của 77 đơn vị kinh doanh vận tải do vi phạm tốc độ. 
Lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra phương tiện tham gia giao thông
Việc thu hồi phù hiệu đối với các phương tiện vi phạm này căn cứ vào kết quả tổng hợp, phân tích dữ liệu vi phạm tốc độ trong tháng 10 năm 2023 được trích xuất từ Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Cục Đường bộ Việt Nam. Lý do thu hồi phù hiệu: Có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Phù hiệu đã cấp cho các phương tiện bị thu hồi sẽ không còn giá trị sử dụng kể từ ngày 13/12/2023. Sở Giao thông vận tải Bình Định cũng đã yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm, trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày 13/12/2023 phải nộp lại phù hiệu về Sở Giao thông vận tải Bình Định. Không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu. 
Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải Bình Định cũng đã yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm phải tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải, thì đơn vị kinh doanh vận tải phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định tại Khoản 8 Điều 1 của Nghị định số 47/2022/NĐ-CP ngày 19/7/2022 và Khoản 4 và Khoản 5 Điều 22 của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ. 
Sở Giao thông vận tải Bình Định cũng đã giao Phòng Quản lý vận tải trực thuộc Sở có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ; từ chối việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đơn vị vận tải vi phạm cho đến khi chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các nội dung về việc nộp lại phù hiệu, không sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu; tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông; đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe; thiết bị giám sát hành trình phải bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.
Để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các phương tiện vi phạm, Sở Giao thông vận tải Bình Định đã yêu cầu Phòng Quản lý vận tải cung cấp danh sách các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện nộp lại phù hiệu cho Thanh tra Sở để làm căn cứ xử lý theo quy định. Giao Thanh tra Sở phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp phương tiện còn sử dụng phù hiệu bị thu hồi nêu trên vào hoạt động kinh doanh vận tải.
 

Tác giả bài viết: NL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây