Khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai - 05/02/2024 09:13 219 0
Sáng ngày 02/02/2024, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại tiền sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024” nhằm chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03.02.1930 – 03.02.2024) và mừng Xuân mới, đón Tết cổ truyền dân tộc.
Cắt băng khai mạc Hội báo xuân Giáp Thìn 2024
Cắt băng khai mạc Hội báo xuân Giáp Thìn 2024
Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thúy Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lý Tiết Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh, đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh, đại diện Văn phòng, phóng viên thường trú các báo đóng trên địa bàn tỉnh, đại diện các tạp chí, đặc san, Bản tin trong tỉnh và đông đảo các độc giả, phóng viên các báo, đài tham dự và đưa tin Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.
z5137271875493 a781a3efdaf19339fdd5f5b03f373327
Ban tổ chức tặng báo cho đại biểu

Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và Bình Định nói riêng. Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Bình Định và báo chí cả nước, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt một năm qua. Đây cũng là một trong những hoạt động truyền thống lễ hội của địa phương tạo nên không khí đón xuân thêm vui tươi và ý nghĩa.
Tại buổi khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Đỗ Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã phát biểu “Năm 2023 đã kết thúc, nhìn lại một năm đầy sôi động và cũng không kém phần gian nan vất vả, giới báo chí cả nước vui mừng vì đã góp phần nhỏ bé của mình vào thành tựu chung của đất nước. Báo chí năm 2023 đã làm tốt vai trò, trách nhiệm là cơ quan ngôn luận của tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Cùng với báo chí cả nước, báo chí tỉnh ta trong năm qua cũng đã nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, động viên phong trào thi yêu nước của các tầng lớp nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra”
z5137271238189 3425d18ed5c64e460316654bf1ffddcc
Trao giải "Trang bìa xuân đẹp"

Như mọi năm, Hội Báo Xuân Gíap Thìn còn có chương trình bình chọn giải “Trang bìa xuân đẹp” dành cho các Tạp chí, Đặc san, Bản tin trong tỉnh có tham gia trưng bày tại Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024. Các tiêu chí xét giải bao gồm: Trang bìa trình bày đẹp, bắt mắt, nội dung trang bìa thể hiện đầy đủ các thông tin theo quy định; phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản ấn phẩm; thể hiện được những nội dung mang tính chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại trong năm 2023 và tầm nhìn năm 2024; những thành tựu đạt được trong năm qua và những chiến lược, quyết sách cho những năm tới của Đảng và Nhà nước. Hình ảnh vừa mang đậm nét xuân truyền thống của ngành, đơn vị. Sau quá trình xem xét, đánh giá của Ban bình chọn; kết quả Giải Nhất thuộc về: Tạp chí Văn nghệ Bình Định (Hội Văn học nghệ thuật Bình Định); giải Nhì thuộc về Bản tin Văn hóa và Thể thao (Thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định); Giải Ba thuộc về Bản tin Khoa học và Công nghệ  (Thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định); và Giải Khuyến khích thuộc về 02 đơn vị: Bản tin Thông tin và Truyền thông  (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh) và Bản tin Khoa học và Kỹ thuật (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định).
z5137271875609 8842dccaefbefc6a1070a336831803a3
Góc nhỏ tại Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Ngoài ra, Tại Hội báo xuân năm nay, Ban tổ chức còn giới thiệu đến quý vị đại biểu gần 300 đầu báo xuân 2024 của các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương, báo chí các tỉnh, thành phố trong cả nước. Quý độc giả sẽ tìm thấy ở các ấn phẩm báo chí Xuân Giáp Thìn bức tranh nhiều sắc màu, phản ánh sinh động về công cuộc đổi mới quê hương đất nước, bắt gặp những gương điển hình, những gương sáng đời thường, những góc nhìn đa chiều trên nhiều lĩnh vực cuộc sống. 

Tác giả bài viết: Mỵ Nương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây