Trao đổi kinh nghiệm triển khai hoạt động giảm nghèo thông tin tại tỉnh Hà Giang

Thứ sáu - 09/06/2023 10:52 434 0
Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định đã tổ chức Đoàn công tác do đồng chí Phạm Ngọc Thái – Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đi trao đổi, học tập kinh nghiệm về triển khai các hoạt động giảm nghèo về thông tin và truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại tỉnh Hà Giang.
Trao đổi kinh nghiệm triển khai hoạt động giảm nghèo thông tin tại tỉnh Hà Giang

 Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đỗ Thái Hòa – Giám đốc Sở và các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, đơn vị của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang.

Tại buổi làm việc đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác triển khai các hoạt động thông tin cơ sở và hoạt động truyền thông của tỉnh Hà Giang. Đồng chí Hòa cho biết: Hà Giang có 11 huyện, thị xã, thành phố; tất cả các đơn vị hành chính của Hà Giang đều là miền núi. Là một trong những tỉnh có địa hình vô cùng phức tạp nên Hà Giang đã triển khai đầu tư hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông từ những năm 2020 để giải quyết “bài toán” khó khăn của địa phương trong công tác truyền thông giảm nghèo thông tin. Hà Giang đã trải qua rất nhiều khó khăn cũng như vướng mắc để có thể vận hành hệ thống thông tin nguồn được thuận lợi như hiện nay. Trên tinh thần giao lưu, học hỏi, cùng đồng hành, phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông nói chung và các hoạt động triển khai công tác giảm nghèo thông tin nói riêng, đồng chí Hòa cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của Hà Giang trong triển khai công tác giảm nghèo thông tin; Xây dựng, tích hợp hệ thống thông tin nguồn trước thực trạng hệ thống đài truyền thanh cấp xã đã và đang triển khai bằng nhiều công nghệ nền tảng khác nhau, thiếu khả năng kết nối để quản lý thống nhất, tập trung; Chia sẻ kinh nghiệm trong tham mưu triển khai các quy định về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, thủ tục thẩm định đối với việc đầu tư đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông; Kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, triển khai vận hành hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh tại Trung tâm điều hành thông minh (IOC) của tỉnh. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm trong việc khai thác, sử dụng nguồn thông tin, sản phẩm thông tin tuyên truyền trên hệ thống thông tin nguồn và chế độ, kinh phí đối với việc quản lý, vận hành…

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thái – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định bày tỏ sự tiếp đón trọng thị mà Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã dành cho Đoàn công tác. Hiện nay, Bình Định đã xây dựng các kế hoạch triển khai Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn và hàng năm. Trong đó, nội dung về đầu tư mô hình đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông và thiết lập, kết nối, vận hành hệ thống thông tin nguồn toàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Được biết, Hà Giang đã triển khai đầu tư hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông từ những năm 2020; là tỉnh đầu tiên trong cả nước thiết lập, vận hành hệ thống thông tin nguồn trên địa bàn toàn tỉnh và kết nối với hệ thống thông tin nguồn Trung ương. Với những kinh nghiệm của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang chia sẻ là những bài học quý báu cho Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định trong việc thực hiện nhiệm vụ này trong thời gian tới.

hinh 2

Đ/c Phạm Ngọc Thái – Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định (phải) tặng quà lưu niệm cho Sở TT&TT Hà Giang

Cũng trong dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã đưa Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định khảo sát thực tế tại các Cụm thông tin cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông tại cửa khẩu Thanh Thủy và trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn./.

 

Tác giả bài viết: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây