Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023

Thứ ba - 01/08/2023 09:42 702 0
Qua 17 năm với 07 kỳ tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức thành công, có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng nghìn võ sư, võ sinh về tham dự. Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam là một sự kiện văn hóa thể thao, nhằm tôn vinh các giá trị tinh hoa văn hóa của Võ Việt. Đây là dịp để các bậc Võ nhân yêu mến, tập luyện Võ cổ truyền Việt Nam từ khắp năm châu, mọi miền của tổ quốc tập trung về Miền đất Võ Bình Định giao lưu, học hỏi, giới thiệu đặc trưng, tinh hoa môn phái, từ đó chung tay góp sức Bảo tồn và phát huy tinh hoa Võ cổ truyền Việt Nam.
Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023
Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII – Bình Định, năm 2023 được tổ chức tại Bình Định là một hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định. Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam không chỉ giới thiệu về Võ cổ truyền, còn có các chương trình giới thiệu, quảng bá các giá trị truyền thống lịch sử, các danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử nhằm tạo ấn tượng sâu sắc về Miền Đất võ với du khách và bạn bè quốc tế đến tham dự Liên hoan.
Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023 được diễn ra từ ngày 02/8/2023 đến ngày 05/8/2023 tại thành phố Quy Nhơn và các huyện, thị xã trong tỉnh.
Thời gian:
                 - Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 02/8/2023.
                 - Lễ bế mạc vào lúc 19 giờ 30 ngày 05/8/2023.
Địa điểm:
                 - Lễ Khai mạc và Bế mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.
                 - Giao lưu, biểu diễn: tại các huyện Tây Sơn, Tuy Phước, Phù Cát, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.
Theo kế hoạch, chương trình khai mạc liên hoan được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, BTV và tiếp sóng, phát lại chương trình trên một số đài khu vực và quốc gia. Sau đêm khai mạc, những ngày tiếp theo là chương trình giao lưu, biểu diễn kết hợp tham quan tại các lò võ, di tích lịch sử; văn hoá và các điểm du lịch của tỉnh Bình Định. 

Đây là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam nói chung và Võ cổ truyền Bình Định nói riêng ở trong nước và trên thế giới, tiến đến xây dựng hồ sơ trình UNESCO ghi danh Võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây