Để đẩy nhanh tốc độ phục hồi phát triển du lịch, bảo đảm mục tiêu đón được 5 triệu lượt khách trong năm 2023; ngay từ đầu năm, Bình Định đã triển khai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Luỹ kế 7 tháng năm 2023, số lượt khách và doanh thu du lịch đều tăng so với cùng kỳ năm 2022.
Để tiếp tục thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định triển khai chương trình kích cầu du lịch từ ngày 08/9/2023 đến hết ngày 31/01/2024, với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn đối với các nhóm khách, đoàn khách từ 20 người trở lên.
Hiện đã có 51 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch. Cụ thể, có 25 cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá thuê hội trường áp dụng cho đoàn khách từ 20 người trở lên. Có 12 công ty lữ hành quốc tế và nội địa đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định đăng ký giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Có 05 doanh nghiệp vận tải du lịch lớn trong tỉnh cam kết giảm giá ít nhất 20%; 06 cơ sở ăn uống đăng ký giảm giá ít nhất từ 5% đến 10%. Đối với khu, điểm, điểm đến du lịch, có 03 đơn vị đăng ký giảm giá ít nhất 16% đến 50% đối với vé vào cổng; ít nhất 30% đến 50% đối với dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch; ít nhất 10% đối với dịch vụ ăn uống và giảm giá ít nhất 30% đối với các dịch vụ khác.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch nghiêm túc triển khai chương trình đúng với cam kết, giảm giá dịch vụ nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng như quy định nhằm tạo sức hút và sự cạnh tranh cho du lịch Bình Định, mang lại sự hài lòng cho du khách khi đến với Bình Định.
Ý kiến bạn đọc