Vinh danh 26 tác phẩm đạt Giải thưởng Sách Quốc gia 2022

Thứ tư - 28/12/2022 09:09 1.681 0
Tối 3/10, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội). Cuốn sách “Hoàng Việt nhất thống dư địa chí” của tác giả Lê Quang Định, dịch và chú giải Phan Đăng, đã xuất sắc đạt giải A năm nay.
Vinh danh 26 tác phẩm đạt Giải thưởng Sách Quốc gia 2022

Năm nay, Giải thưởng Sách Quốc gia được trao cho 26 tác phẩm trong đó có 1 giải A, 9 giải B và 16 giải C cho 5 mảng sách: Chính trị, kinh tế; Khoa học xã hội và Nhân văn; Khoa học tự nhiên và Công nghệ; Văn hóa, văn học và nghệ thuật; Thiếu nhi. Các cuốn sách, bộ sách đoạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học công phu, đồ sộ, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao. Cuốn sách “Hoàng Việt nhất thống dư địa chí” của tác giả Lê Quang Định, dịch và chú giải Phan Đăng, do Nhà Xuất bản Thế giới liên kết Công ty cổ phần Sách Thái Hà ấn hành đã xuất sắc đạt giải A năm nay.

Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia, ông Hoàng Vĩnh Bảo nhận định các cuốn sách được đề xuất Giải thưởng đều bảo đảm chất lượng, có nội dung phong phú, hình thức đẹp, có tính đa ngành, đa mục tiêu và hướng đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Nhiều cuốn sách, bộ sách có giá trị lý luận và thực tiễn cao, có tính thời sự và đang được xã hội quan tâm.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm khép lại một mùa giải thành công, giữ nguyên giá trị, tôn vinh những người viết sách và tạo cảm hứng, động lực cho những người hoạt động trong ngành xuất bản tiếp tục góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc, thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển theo đúng định hướng và phù hợp với xu hướng hội nhập./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây