Kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây mất ATGT, ANTT

Thứ bảy - 09/12/2023 14:56 120 0
CA tỉnh đang triển khai kế hoạch phối hợp lực lượng CA các đơn vị, địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT, ANTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó chú trọng đối tượng TTN chạy xe tốc độ cao, nẹt pô và sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác.
Kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây mất ATGT, ANTT
Cố tình vi phạm
Khoảng 20 giờ 20 phút, ngày 12.11, tại đường Hoàng Văn Thụ, tổ tuần tra mật phục của CA TP Quy Nhơn phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe không gương và có dấu hiệu tự thay đổi đặc tính xe (lốp xe nhỏ, độ tiếng pô to, đèn) nên tiến hành dừng phương tiện. Qua kiểm tra, thanh niên này cho biết 17 tuổi, chưa có giấy phép lái xe và thừa nhận độ xe để đi cho “thời trang”. 
Tiếp đó, tại đường Nguyễn Tất Thành đoạn trước Quảng trường, tổ công tác cũng đã kịp thời khống chế một trường hợp thanh niên vi phạm Luật giao thông đường bộ… Trước khi bị tổ công tác khống chế đưa về trụ sở, thanh niên này đã điều khiển phương tiện mô tô bằng 1 bánh, nẹt pô, không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường Xuân Diệu. “Vì côn xe em bị giật nên bánh xe mới bị nhấc lên như thế!”, thanh niên này ngụy biện. Với trường hợp này, lực lượng cũng đã tiến hành test ma túy nhưng cho kết quả âm tính. 
Một trường hợp khác điều khiển mô tô lưu thông trên đường Xuân Diệu, Nguyễn Tất Thành… không có biển số. Làm việc với tổ xử lý tại trụ sở CA TP Quy Nhơn, N.M.H. (học sinh lớp 11, Trường THPT Hùng Vương) cho biết lý do xe không có biển số là đã tháo cất vào cốp xe vì biển số… bẩn!
Không chỉ thế, các tổ mật phục kịp thời phát hiện, khống chế những trường hợp thanh thiếu niên điều khiển các phương tiện mô tô, xe gắn máy có dấu hiệu thay đổi đặc tính xe, nẹt pô, lạng lách. Các tổ công tác công khai của Đội CSGT-TT (CA TP Quy Nhơn) phối hợp cùng Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát cơ động (CA tỉnh) cũng đã liên tục tuần lưu trên nhiều tuyến đường của nội thành, qua đó phát hiện, xử lý các trường hợp điều khiển xe mô tô, ô tô vi phạm nồng độ cồn. 
z4951746130522 f01b11ceea7b6643f5a84c1c64d0005a
Lực lượng liên quân kiểm tra 1 chiếc xe độ chế bị đối tượng bỏ lại khi thấy có lực lượng CA đến kiểm tra khi đang dựng xe tại vỉa hè đường Trần Văn Ơn. Ảnh: K.A
Chủ động kiểm soát, lập trật tự
Được biết, từ ngày 11.11-15.3.2024, CA tỉnh triển khai kế hoạch phối hợp lực lượng CA các đơn vị, địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT, ANTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, lạng lách, nẹt pô, không giấy phép lái xe, tụ tập gây mất trật tự công cộng … và việc chấp hành các quy định pháp luật khác như buôn lậu, vận chuyển hàng hóa không nhãn mác, xuất xứ, vũ khí, đối tượng có hành vi phạm tội …
Thượng tá Võ Văn Chín, Trưởng Phòng CSGT, CA tỉnh cho biết: “Ngoài thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên theo quy định, Phòng còn bố trí lực lượng phối hợp cùng CA các đơn vị, địa phương liên quân xử lý các vi phạm từ 19 giờ đến 24 giờ vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 11.11 để chủ động kiểm soát đảm bảo trật tự trên tuyến, địa bàn”.
Trong khi đó, CA các địa phương cũng đã, đang tổ chức điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình tuyến, địa bàn, thời gian diễn ra vi phạm, lưu lượng phương tiện để xây dựng phương án kiểm soát phù hợp. Trong đó, tập trung mạnh vào các tuyến, địa bàn, khu vực có băng nhóm thường xuyên tụ tập, gây rối trật tự công cộng, tổ chức đua xe, cờ bạc khu vực thường xuyên đậu, đỗ tập kết hàng hóa, hành khách, vận chuyển khoáng sản trái phép gây ô nhiễm môi trường. Trung tá Ngô Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT-TT (CA TP Quy Nhơn) cho biết, trước tình trạng thanh thiếu niên sử dụng xe mô tô, xe gắn máy thay đổi đặc tính tham gia giao thông nẹt pô, gây mất trật tự công cộng và ATGT, lực lượng đã chủ động điều tra tuyến, địa bàn, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường thường xảy ra tình trạng tụ tập, nẹt pô để có phương án kịp thời, hiệu quả. “Trong đó, chúng tôi bố trí lực lượng liên quân gồm CSGT và hình sự hóa trang bám theo các nhóm thanh thiếu niên này để xử lý nóng hoặc ghi nhận đặc điểm đối tượng, phương tiện để công khai kiểm tra, bắt giữ, bảo đảm ANTT và trật tự ATGT. Riêng trong tối 9.11 vừa qua, lực lượng đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp vi phạm, trong đó phần lớn là thay đổi đặc tính xe, không biển số xe và không đăng ký và không giấy phép lái xe”, trung tá Bảo cho hay.

Tác giả bài viết: Quang Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây