Lãnh đạo tỉnh đối thoại với đoàn viên thanh niên

Thứ năm - 18/03/2021 12:02 918 0

Chiều ngày 17/3/2021, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh đã có buổi đối thoại với đoàn viên thanh niên tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực. Trong đó, vấn đề về nguồn nhân lực, khởi nghiệp, lập nghiệp được rất nhiều các bạn đoàn viên trẻ quan tâm.

Quang cảnh buổi đối thoại tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định


Đến với buổi đối thoại, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, ông Trần Kim Kha - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở đã trao đổi về vấn đề nguồn nhân lực công nghệ thông tin và định hướng, tuyên truyền về hành vi sử dụng mạng xã hội.

Theo ông, ngành công nghiệp công nghệ thông tin trong những năm gần đây đang được tỉnh đặc biệt quan tâm. Điều này thể hiện qua chính sách thu hút thành công các doanh nghiệp công nghiệp phần mềm đầu tư tại tỉnh như: FPT, TMA, Fujinet. Hiện tại, mỗi doanh nghiệp này đang có khoản 100 đến 200 lập trình viên làm việc tại Bình Định, dự kiến nhu cầu nhân lực trong tương lai, con số này sẽ tăng lên gấp đôi vào mỗi năm.

 

Nói đến internet và mạng xã hội, ông Kha cho biết: tính đến tháng 01 năm 2021, Việt Nam có 68,7 triệu người sử dụng internet và có 73,7% dân số dùng điện thoại; tại Bình Định có khoản 95% dân số sử dụng điện thoại thông minh. Điều này đặt ra cho chúng ta hai sự lựa chọn đó là nếu không dùng internet và mạng xã hội sẽ bị lạc hậu mà dùng thì gặp nhiểu rủi ro về thông tin xấu, độc.

 

Từ năm 2019 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu, độc trên nền tảng quản lý của mình. Đồng thời sở và các cơ quan báo, đài của tỉnh thường xuyên sử dụng internet và mạng xã hội để lan tỏa thông tin tích cực và thực hiện công tác tuyên truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, lượng thông tin hàng ngày được cập nhật rất lớn, do đó, mỗi bạn đoàn viên thanh niên cần trang bị cho mình bộ lọc thông tin để ngăn chặn thông tin xấu, độc.

 

Tại buổi đối thoại, ông Kha đã chia sẻ thông điệp với các bạn đoàn viên thanh niên: “Internet và mạng xã hội thực chất là công cụ, tự thân nó không có tốt hay xấu mà nó tốt hay xấu là do cách chúng ta sử dụng. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nhấn like và share”.

Thu Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây