Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 21/04/2023 08:27 1.283 0
Sáng ngày 19/4, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Phương Loan; Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Hồ Trần Nhật Duy; Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Trần Kim Kha cùng 40 đoàn viên được triệu tập tham dự Đại hội.
Đại hội đã đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ III đã đề ra. Ban chấp hành đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tham gia các hoạt động của cơ quan, nhất là công tác chuyên môn, hoạt động phong trào; kêu gọi đoàn viên tham gia đầy đủ các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức, phát động; tổ chức nhiều hoạt động tập thể nhân các ngày Lễ, kỷ niệm Công đoàn, Ngày thành lập Ngành (28/8) và các ngày Lễ lớn của tỉnh, của đát nước; qua đó tạo điều kiện cho các đoàn viên công đoàn gắn bó, đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau trong công việc; cùng với chính quyền thực hiện tốt vai trò chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên.
Canh

Tại Đại hội, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha đã đánh giá cao những đóng góp của Ban chấn hành Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ qua; tiếp nối những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới toàn thể đoàn viên Công đoàn của Sở cần tập trung thực tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới trong triển khai nhiệm vụ của ngành. Đồng thời, Ban chấp hành nhiệm kỳ tới bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị,  cần tiếp tục quan tâm đến công tác thực hiện chế độ chính sách cho công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, quy chế dân chủ cơ sở và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.  
 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Phương Loan đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hoạt động công đoàn mà Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ qua đã đạt được như quam tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, tích cực trong công tác từ thiện, ủng hộ vật chất tinh thần cho người dân trong đợt dịch bệnh Covid vừa qua, phối hợp tốt giữa cấp ủy, lãnh đạo cơ quan và BCH Công đoàn Sở, cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những ưu điểm, khuyết điểm trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên; tích cực phối hợp với cơ quan phát động phong trào thi đua để mỗi cán bộ đoàn viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cũng như phong trào thi đua; nắm bắt kịp thời tâm tư tình cảm và nguyện vọng của đoàn viên, để có những giải pháp phù hợp, kịp thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, để đoàn viên an tâm công tác; góp phần xây dựng cơ quan, công đoàn trong sạch vững mạnh và ngày càng phát triển.  
 

Sau buổi làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khoa học, Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V gồm 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông, nhiệm kỳ 2023 - 2028 lần thứ I đã bầu các chức danh Chủ tịch , Phó Chủ tịch , UBKT và Chủ nhiệm UBKT. Theo đó, đ/c Phạm Ngọc Thái – Phó Giám đốc Sở giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đ/c Trần Quang Triết – Chánh thanh tra Sở giữ chức Phó Chủ tịch./.

Tác giả bài viết: MQ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây