Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 28/08/2023 15:37 241 0
Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ giải pháp trong công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn thành phố Quy Nhơn
Hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn thành phố Quy Nhơn
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban An toàn giao thông tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện kịp thời công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo chỉ đạo của Trung ương và các vấn đề thực tế phát sinh trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết khắc phục. Tham mưu triển khai thực hiện các công trình xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025 theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 1620/UBND-KT ngày 23//3/2023.
Công an tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự  an toàn giao thông (ATGT) theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông và của UBND tỉnh; ưu tiên xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe; chở hàng hoá quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường; hành vi không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; sử dụng điện thoại khi lái xe; xử lý trách nhiệm của người giao xe mô tô, ô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi.
Các Sở Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 18/1/2023 về Năm An toàn giao thông 2023 trên địa bàn tỉnh với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn".
Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể; các sở, ban, ngành, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến tận cơ sở, phường, xã, thị trấn, tổ dân phố. Đổi mới phương thức tuyên truyền, xây dựng văn hoá giao thông theo tổ chức gắn với vai trò nêu gương của người đứng đầu./.
 

Tác giả bài viết: Kim Ngọc

 Tags: ATGT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây