Ký kết Chương trình phối hợp trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới biển, đảo

Thứ năm - 24/03/2022 11:57 1.036 0

Sáng ngày 24.3, Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới biển, đảo tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2030. Hội nghị này nhằm triển khai Chương trình phối hợp số 5115/CTr-BTTTT-BTLBP ngày 09/12/2021 giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Đại tá Nguyễn Bá Bình - Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và  Ông Phạm Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện ký kết

 

Tại Hội nghị, hai đơn vị đã đánh giá lại kết quả 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp 01/CTPH-STTTT-BĐBP về đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, truyền thông và tuyên truyền đối ngoại ở khu vực biên giới, biển, đảo giai đoạn 2011 – 2020 và ký kết chương trình phối hợp mới giai đoạn 2021 – 2030.

Chương trình phối hợp được ký kết, sẽ tập trung vào 7 nhóm nhiệm vụ chính đó là:

- Tổ chức thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, hải đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phương tiện truyền thông mới (Internet, mạng xã hội, …);

- Đẩy mạnh nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại khu vực biên giới, biển, đảo; Xuất bản sách, tờ rơi, tờ gấp, CD tuyên truyền về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, quảng bá hình ảnh đất nước để cấp phát cho nhân dân các xã ven biển, du khách nước ngoài và các đồn Biên phòng, Đài Truyền thanh; tăng cường các đầu sách cho tủ sách các Đồn Biên phòng.

- Phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng bảo vệ biên giới cửa khẩu nước láng giềng tổ chức tuyên truyền cho Nhân dân nước bạn hiểu rõ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta, các phong tục tập quán, văn hóa nghệ thuật truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhân dân các nước; tuyên truyền về các Hiệp định, quy chế chung về quản lý, bảo vệ biên giới giữa các nước có chung đường biên giới với Việt Nam.

- Lồng ghép thông tin đối ngoại với các hoạt động quảng bá hình ảnh đât nước; giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới; ngoại giao nhân dân; xúc tiến đâu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa đặc sắc của các tỉnh biên giới, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với các quốc gia có chung đường biên giới.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền về biên giới, lãnh thổ, thông tin đối ngoại và hội nhập quốc tế cho các bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh, cán bộ TT&TT các cấp trực tiếp làm nhiệm vụ quy định trong chương trình phối hợp này.

- Sơ kết, tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền ở khu vực biên giới giai đoạn 2021-2030.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Bá Bình - Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà hai đơn vị đã đạt được đồng thời đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp của hai đơn vị phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ hơn trong việc triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2030 để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Phạm Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu ý kiến của các đại biểu đóng góp đối với chương trình để chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kịp thời xây dựng các kế hoạch cụ thể, chi tiết triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp này. Đồng thời đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp của hai cơ quan trong quá trình triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Việc thực hiện Chương trình phối hợp nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân các xã ven biển, xã đảo về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương để nhân dân thấy được vai trò và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, hiểu rõ chủ trương xây dựng biên giới vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác. Đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn, chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của tỉnh, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các nước láng giềng./.

 

Thu Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây