Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm 2022

Thứ hai - 27/06/2022 11:57 1.699 0
Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm 2022

Sáng ngày 19/4/2022, tại Thư viện tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm 2022.

 

Tham dự có ông Trần Kim Kha - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí và gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh, các bạn đoàn viên, thanh niên các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 nhằm: Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Tại buổi khai mạc, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã thông qua Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; trao tặng 7 phần quà (với hàng trăm cuốn sách vừa xuất bản) cho các Thư viện ở cơ sở để phục vụ bạn đọc. Cùng với đó, các đại biểu tham dự đã cắt băng Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, mở đầu cho chuỗi các hoạt động chào mừng trong phạm vi toàn tỉnh do các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương; trường đại học, cao đẳng; các doanh nghiệp xuất bản, in, phát hành trong toàn tỉnh cùng đồng hành tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định tổ chức để lan tỏa tình yêu sách và góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đại biểu tham dự thực hiện cắt băng Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Trần Kim Kha khẳng định: “Đọc sách là một nét văn hóa cao đẹp. Đọc sách, lưu giữ sách, hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường để xây dựng, tích lũy, hình thành và phát triển văn hóa đọc. Do vậy, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực, là công cụ quan trọng để thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời xây dựng và lan tỏa thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng”. Cùng với đó là thông điệp mà đồng chí Giám đốc Sở TT&TT muốn lan tỏa là: Hãy trân trọng sách và việc đọc sách bởi “Đọc sách chính là hộ chiếu cho vô số cuộc phiêu lưu”.

BTC đã tặng 7 phần quà cho các Thư viện ở cơ sở

 

Hy vọng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm nay, sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều niềm vui, đồng thời qua sự kiện này, các bạn trẻ sẽ quý trọng sách và đọc sách mỗi ngày, đọc sách mọi lúc, mọi nơi; coi việc đọc sách là một công việc cần thiết, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời. Hãy rèn luyện thói quen đọc sách, một phương cách để thưởng thức văn hóa sang trọng và có chiều sâu; đồng thời hãy chọn sách là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của mỗi người.

Tham quan sách

Mỵ Nương

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây