CHỦ TỊCH DANH DỰ HỘI TRUYỀN THÔNG SỐ VIỆT NAM THĂM SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG BÌNH ĐỊNH

Thứ sáu - 10/07/2020 11:57 116 0

Chiều ngày 08.7, TS. Lê Doãn Hợp- nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông Số Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Sở TT&TT tỉnh Bình Định.

Nhân chuyến thăm, TS. Lê Doãn Hợp nói chuyện chuyên đề về những đặc trưng cơ bản của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, bắt đầu từ năm 2000, có quy mô và tốc độ phát triển chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nhân loại, tập trung vào số hóa. Các đột phá công nghệ diễn ra trong nhiều lĩnh vực tương tác thúc đẩy lẫn nhau như công nghệ thông tin, công nghệ nano... Những điều đó tác động mạnh mẽ và toàn diện đến thế giới đương đại trên các lĩnh vực tiêu dùng, sản xuất và giá cả. Ông cũng nhấn mạnh những tác động của cuộc cách mạng này đến kinh tế - xã hội của Việt Nam và việc triển khai ứng dụng vào thực tiễn lãnh đạo quản lý, tổ chức thực hiện. Ông khuyến khích thế hệ trẻ của ngành TT&TT nhanh chóng tận dụng những cơ hội và vượt lên những thách thức mới xuất hiện liên quan đến CMCN 4.0. Ngoài ra, bằng thực tiễn trải nghiệm trong các chuyến công du nhiều nước trên thế giới, ông trình bày ngắn gọn và súc tích một số đặc điểm cơ bản về văn hóa cũng như khoa học công nghệ các nước Âu Mỹ, đặc biệt là các nước châu Á như Nhật Bản, Israel…

 

TS. Lê Doãn Hợp tại buổi thăm và làm việc


TS. Lê Doãn Hợp đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam. Với vai trò Chủ tịch Hội Truyền thông Số Việt Nam, ông đã tạo lập sự liên kết giữa Hội với các tổ chức Hội trên toàn quốc. Ngoài ra, ông cũng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Công trình Ký ức người lính, Chủ tịch quỹ Tâm Tài. Ông đã giúp tìm và đưa nhiều bộ hài cốt liệt sỹ và đồng đội về với gia đình, trao tặng  nhà tình nghĩa, xuất bản sách ký ức người lính. Ông đã tham gia giảng dạy tại một số trường Đại học, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và một số địa phương về đề tài báo chí, cách mạng công nghiệp 4.0.

 

NTM

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây