Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 25/03/2020 11:57 79 0

Ngày 06/02, Ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ký ban hành Kế hoạch số 03/KH-STTTT về việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo Kế hoạch, nội dung tuyên truyền tập trung: - Thông tin về tình hình, diễn biến, công tác phòng, chống, biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của tỉnh; trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành, địa phương; trên các mạng viễn thông và thông tin điện tử của các doanh nghiệp viễn thông hoạt động tại Bình Định; trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, fanpage Tin tức Bình Định...

 

 

- Kịp thời đăng tin, bài phản bác những thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng về bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

- Thông tin đường dây nóng phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona gây ra của Bộ Y tế: 19003228; Sở Y tế Bình Định: 18009271; Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định 0869547471 để người dân chủ động cung cấp thông tin khi phát hiện dịch bệnh.  

- Kiểm tra, kiểm soát các thông tin có liên quan đến dịch bệnh trong phạm vi trên địa bàn tỉnh trên mạng xã hội; kịp thời phối hợp các ngành chức năng xử lý theo pháp luật những thông tin sai sự thật về dịch bệnh gây hoang mang trong xã hội ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh tăng cường đưa tin, bài; mở chuyên trang, chuyên mục và bố trí thời lượng hợp lý thực hiện tuyên truyền; kịp thời đăng tin, bài phản bác những thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng; hỗ trợ tỉnh Bình Định thông tin tuyên truyền về tình hình, diễn biến cũng như công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ kịp thời bác bỏ những thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh. Ban biên tập Cổng/trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành, địa phương kịp thời đăng phát các tin, bài và tài liệu tuyên truyền… trên Cổng /trang thông tin điện tử.

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chuyên môn và Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt; xác minh và làm việc với các đối tượng có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Các Doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn tỉnh kiểm soát việc vận chuyển các mặt hàng y tế dùng cho công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra qua hệ thống bưu chính; nhắn tin tuyên truyền, thông báo về phòng chống dịch bệnh khi có yêu cầu từ phía cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn của Sở và Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công nhằm thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cũng tại kế hoạch này, Sở Thông tin và Truyền thông đã cung cấp đường dây nóng và các đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh về công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra của Sở.

  

H.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây