Trao tặng tủ sách cho các đơn vị kết nghĩa

Thứ sáu - 11/10/2019 11:57 160 0

Ngày 10.10, Sở Thông tin và Truyền thông đã bàn giao hai Tủ sách tri thức cho Làng Hà Văn Dưới (xã Canh Thuận, huyện Vân Canh) và Thôn 1 (xã Ân Sơn, huyện Hoài Ân) – các đơn vị kết nghĩa của Sở và Trung tâm CNTT&TT tỉnh. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm Ngày Truyền thống ngành Xuất bản – In – Phát hành Việt Nam (10/10) và góp phần phát triển văn hóa đọc; nâng cao khả năng tiếp cận tri thức trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Theo đó, mỗi tủ sách có 253 đầu sách, với nhiều thể loại sách, đặc biệt tập trung các loại sách về khoa học kỹ thuật, trồng trọt, chăn nuôi, văn hóa, lịch sử, tâm lý, y tế, giáo dục, kỹ năng sống… để có thể đáp ứng nhu cầu và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhóm đối tượng.

Đại diện LĐ Sở TT&TT trao tủ sách Tri thức


Ông Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Việc triển khai mô hình Tủ sách tri thức về vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn nhằm gắn kết sách, việc đọc sách với sinh hoạt văn hóa cộng đồng; từ đó xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, góp phần xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội”.

 

Hy vọng với Tủ sách tri thức sẽ nuôi dưỡng thói quen đọc sách, khuyến khích hơn nữa văn hóa đọc tại địa phương, giúp người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận nguồn tri thức hữu ích và phục vụ cho đời sống tinh thần cho mỗi một người dân nơi đây.

 

Hà Thu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây