Ra mắt mạng xã hội Lotus

Thứ hai - 23/09/2019 11:57 125 0

Tối ngày 16/9, tại Hà Nội, mạng xã hội Lotus do Công ty Công nghệ truyền thông VCCorp xây dựng và phát triển đã chính thức đi vào hoạt động. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã đến dự và phát biểu.

Lotus có nhiều cái mới
 
Lotus có cơ chế hoạt động không giống các mạng truyền thông xã hội khác. Người dùng không kết bạn mà quan tâm, theo dõi, làm fan nguồn thông tin, kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Vì thế, người dùng Lotus kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm.
 


Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

 
Thuật toán của Lotus được tăng cường bởi công nghệ AI, chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Ngoài ra, Lotus còn có thêm nguồn nội dung từ hàng chục cơ quan báo chí chính thống có liên kết (trước mắt có 30 nguồn chính luận). Ngay trong giai đoạn đầu, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực như: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lối sống, giải trí, âm nhạc, marketing… Trên Lotus, người dùng đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung và mạng xã hội (MXH) này xây dựng các công cụ để người dùng có thể dễ dàng tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn.
 
Đặc biệt, không chỉ chia sẻ nội dung sáng tạo của mình cho cộng đồng, bạn bè, người dùng Lotus còn có thể có thu nhập từ các nội dung do mình tạo ra. Lotus phát hành một đơn vị giá trị gọi là "token" dựa vào "bản vị nội dung" mà người dùng có thể tích lũy qua quá trình sử dụng nội dung và tạo ra nội dung. Người dùng cũng có thể dùng "token" của mình để tặng cho sự cổ vũ, khích lệ nội dung của những người dùng Lotus khác.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây