Thông tư quy định việc đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí

Thứ sáu - 07/06/2019 11:57 68 0

Ngày 05/6/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 03/2019/TT-BTTTT quy định việc đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí.

Thông tư có 4 Chương14 Điều,  được áp dụng đối với cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí; Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí, trong đó một số nội dung quy định rõ:

 

Quy định về nội dung thông tin trên báo chí (Điều 4) gồm: thông tin chính thức về Việt Nam, thông tin quảng bá hình ảnh Việt Nam, thông tin thế giới vào Việt Nam và thông tin giải thích, làm rõ các quy định tại khoản 1 các Điều 7,8,9,10 Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về hoạt động thông tin đối ngoại.

 

Về nguyên tắc đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí (Điều 5) quy định báo chí đăng, phát nội dung thông tin đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân Việt Nam; không đăng, phát nội dung thông tin ảnh hưởng tiêu cực đến vị thế, hình ảnh Việt Nam; gây phương hại đến quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và các nước; kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước.

 

Về yêu cầu về đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí (Điều 6) quy định, đối với báo chí đối ngoại, sau khi nhận được quan điểm của Nhà nước Việt Nam về các vấn đề quan trọng của Việt Nam và thế giới do cơ quan có thẩm quyền cung cấp, vị trí đăng, phát được thực hiện trên trang nhất đối với báo in; trang chủ đối với báo điện tử; bản tin thời sự đối với kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại. Về thời gian đăng, phát: chậm nhất 02 giờ đối với báo điện tử; 05 giờ đối với báo điện tử phải chuyển ngữ; 24 giờ đối với báo in; phát vào bản tin thời sự kế tiếp đối với kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, kiểm tra việc đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí địa phương. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các quy định tại Thông tư này về Bộ Thông tin và Truyền thông khi có yêu cầu.

 

Link: Thông tư số 03/2019/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành từ ngày 21/6/2019


TH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây