TTTT: Giải chạy VnExpress International Marathon 2019 sẽ diễn ra tại Quy Nhơn

Thứ sáu - 10/05/2019 11:57 79 0

Giải chạy VnExpress International Marathon (VM) năm 2019 sẽ diễn ra tại Thành phố Quy Nhơn, vào ngày 09/6/2019.

VM sẽ là giải chạy thường niên. Giải đầu tiên năm nay được Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Uỷ ban nhân dân tỉnh và Sở Văn hoá - Thể thao, Sở Du Lịch tỉnh Bình Định tổ chức tại Quy Nhơn. VM 2019 là giải chạy với mục tiêu vì cộng đồng, hướng tới sứ mệnh lan toả tinh thần thể thao, truyền cảm hứng sống khoẻ, lành mạnh, là cơ hội để các runner sải bước, chinh phục thử thách bản thân, đồng thời khám phá và đắm mình vào vẻ đẹp từ cảnh quan thiên nhiên dọc cung đường của Thành phố biển Quy Nhơn. Đường chạy được đo đạc, chứng nhận bởi tổ chức quốc tế IAAF/ AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới/ Hiệp hội Marathon Quốc tế). Điều này đồng nghĩa kết quả tại VM 2019 có thể được sử dụng để đăng ký các giải chạy lớn tầm cỡ thế giới như Boston Marathon.

 

 

Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút 5.000 người chạy, ở bốn cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km). Đối tượng tham dự là người yêu chạy bộ ở mọi lứa tuổi, các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên, nghiệp dư trong nước và quốc tế. Đến nay, đã có 4.500 người đăng ký tham gia.

Bên cạnh các hoạt động thể thao, khám phá, VM 2019 còn là dịp để người chạy tham gia làm từ thiện. Với phương châm "mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình ánh sáng học đường, nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh", Ban Tổ chức sẽ trích 10% từ tổng số tiền đăng ký dự giải của các VĐV đóng góp vào Quỹ Hy vọng của báo VnExpress. 

 

Tổng giá trị giải thưởng là: 700 triệu đồng; trong đó, cự ly 42 km: 20 giải; cự ly 21 km: 18; cự ly 10 km: 06 giải; cự ly 5 km: 06 giải. Ngoài ra có giải thưởng Kid: 03 giải; giải thưởng nhóm: 03 giải. Đáng chú ý: 02 giải vô địch nam/nữ cự ly 42 km: 75 triệu đồng/giải. Các VĐV dự giải còn có cơ hội nhận nhiều món quà hấp dẫn từ số bib của bản thân, khi Ban Tổ chức tiến hành quay xổ số ở từng cự ly. Phần thưởng là đồng hồ thông minh, giày chạy bộ, dụng cụ tập, voucher du lịch và nhiều hiện vật khác. Tổng phần thưởng tiền mặt của VM Quy Nhơn 2019 lên tới 400 triệu, cộng thêm 300 triệu được quy đổi thành hiện vật. 

Cổng đăng ký của giải vẫn đang chào đón người chạy trong nước và quốc tế tại địa chỉ:

 https://vm.vnexpress.net/dang-ky-chay hoặc 

https://events.pouchnation.com/event/vm2019

 

Các runner dự giải, khi đặt vé máy bay và khách sạn tại Quy Nhơn, có thể truy cập vào ứng dụng Traveloka để nhận ưu đãi đặc biệt cho VĐV của VnExpress Marathon./.

 

Minh Tân (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây