Ký kết Thỏa thuận hợp tác về thông tin, truyền thông

Thứ năm - 11/04/2019 11:57 93 0

Ngày 09/4/2019, tại Tp. Quy Nhơn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và Kênh truyền hình Quốc gia khu vực miền Trung Tây Nguyên (VTV8) đã tổ chức Ký kết thỏa thuận hợp tác trong công tác thông tin, truyền thông giai đoạn 2019-2020. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh. Về phía VTV8 có ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc VTV8.

Đây là sự kiện nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của tỉnh Bình Định; đồng thời quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng và những kết quả đạt được đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế; giới thiệu tiềm năng đầu tư của tỉnh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Lãnh đạo 2 bên cùng ký thỏa thuận hợp tác

Hợp tác này giúp cho Kênh truyền hình Quốc gia khu vực miền Trung Tây Nguyên (VTV8) được cung cấp thông tin về tỉnh Bình Định một cách chính xác, đầy đủ và kịp thời; được tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, trao đổi nghiệp vụ với các đơn vị tại địa phương theo quy định pháp luật.

Thảo thuận hợp tác tạo điều kiện thuận lợi tỉnh Bình Định được giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội, các cơ hội đầu tư, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước; quảng bá giới thiệu các danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định đến khách du lịch trong và ngoài nước; kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội nhằm góp phần giữ gìn sự ổn định và phát triển của tỉnh Bình Định trên các chương trình của kênh VTV8 và các kênh chương trình khác của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – Nguyễn Tuấn Thanh đã đánh giá cao công tác thông tin truyền thông và thỏa thuận hợp tác với VTV8 có vai trò quan trọng trong định hướng công tác thông tin, truyền thông của tỉnh, giúp tỉnh xác định đường hướng truyền thông trong thời gian tới; tạo điều kiện được giới thiệu một số chương trình, lễ hội, nét đẹp văn hóa của tỉnh trên kênh VTV8; tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên được tiếp cận và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác sản xuất chương trình truyền hình.

 

Cũng tại lễ ký kết, Ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Kênh truyền hình Quốc gia khu vực miền Trung Tây Nguyên đã đưa ra một số giải pháp về xây dựng các chương trình truyền hình phong phú và thực tế hơn trong thời gian tới. Theo ông, công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ là rất quan trọng và năm 2019, VTV8 sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Định đào tạo, bồi dưỡng 04 cán bộ là phóng viên, biên tập viên của tỉnh về cách xây dựng và hoạch định khung chương trình tin tức; đồng thời VTV8 sẽ dành một khung chương trình phóng sự khoảng 15 đến 20 phút (một tháng một lần) để phát sóng chính thức chương trình do Đài Truyền hình Bình Định thực hiện trên kênh VTV8.


Thu Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây