Họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý III/2018

Thứ tư - 03/10/2018 11:57 94 0

Ngày 01/10, UBND tỉnh tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý III/2018. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí tại Bình Định cùng tham dự.

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng của năm 2018 với nhiều kết quả tích cực, tăng trưởng trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, tác động đến phát triển chung về kinh tế cả tỉnh. Đồng chí cũng cho biết thêm những khó khăn trong sản xuất công nghiệp còn nhiều bất cập, khó thu hút đầu tư cho mục tiêu tăng trưởng chung cả năm 9%, dẫn đến kinh tế tăng trưởng chưa ổn định; những tồn tại chưa khắc phục được trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản…. Ông cũng bày tỏ sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018.

 

Trả lời một số nội dung do các cơ quan báo chí đặt ra như: Công tác giải tỏa, đền bù giải phóng mặt bằng để nối tuyến, mở rộng các tuyến đường tại Tp. Quy Nhơn như đường Hoàng Văn Thụ thông ra Nguyễn Tất Thành nối dài, hay thông tuyến Lê Hồng Phong ra biển, tạo không gian phát triển đô thị mới và gắn với biển, phát triển du lịch; công tác chuyển đổi BVĐK Tp. Quy Nhơn thành Bệnh viện Sản – Nhi; việc “treo” biên chế 11 giáo viên tại Trường Mầm non 19.5 (huyện Phù Cát); vấn đề liên quan đến công trình khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn, khắc phục ô nhiễm của Công ty CP Đường Bình Định…

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Những vấn đề, vụ việc liên quan đến người dân, tỉnh sẽ lắng nghe, soát xét lại trên tinh thần mang đến lợi ích nhất cho người dân”. Đối với công tác giải phóng mặt bằng đường Hoàng Văn Thụ sẽ tiếp tục lắng nghe, rà soát và giải quyết hợp lý cho người dân; đối với dự án thông tuyến Lê Hồng Phong ra biển thì riêng khu đất 2.000 m2 sau thông tuyến sẽ được tỉnh quy hoạch đất dịch vụ để đấu giá thực hiện các công trình đầu tư. Việc thành lập Bệnh viện Sản – Nhi đã có chủ trương và phù hợp với Nghị quyết TW 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nhất là đối với các đơn vị sự nghiệp công lập và tinh thần là “không đẩy bất kỳ một cán bộ, y bác sĩ nào ra bên ngoài, mà là sắp xếp lại”.

 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo trên địa bàn tỉnh cần tăng cường tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương nhằm góp phần kêu gọi xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định.

 

                                                                                                H.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây