Bình Định tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Thứ năm - 05/07/2018 11:57 70 0

Ngày 03/7/2018, tại Thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho đối tượng là phóng viên, biên tập viên; thành viên Ban biên tập các Cổng/Trang thông tin điện tử; Bản tin các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, cán bộ Phòng VHTT; Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; số lượng khoảng 120 học viên. Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bảo hiểm xã hội tỉnh là báo cáo viên Hội nghị.

 

Hội nghị tập huấn gồm có 03 chuyên đề, trong đó tập trung vào vai trò của báo chí trong việc đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020 trên địa bàn tỉnh; những quy định mới về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; định hướng phát triển BHXH tự nguyện.

Báo cáo viên Hội nghị, bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá: Thời gian qua công tác tuyên truyền BHXH, BHYT của các cơ quan báo chí, Trang thông tin điện tử các ban, ngành, địa phương; và hệ thống Đài truyền thanh cơ sở đã góp phần định hướng dư luận, tạo sự ổn định về tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta. Nhờ đó, việc triển khai thực hiện BHYT đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhất là chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 87,7% dân số, vượt 3,7% chỉ tiêu chính phủ và HĐND tỉnh đề ra.

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm thực hiện tốt mục tiêu “BHXH cho mọi người lao động” và “BHYT toàn dân”, kêu gọi sự nỗ lực hơn nữa của các cơ quan thông tấn, báo chí trong tuyên truyền nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ và hiệu quả trong nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, doanh nghiệp sử dụng lao động, người lao động và nhân dân về BHXH, BHYT./.

 

Minh Tân

  Ý kiến bạn đọc

Cổng TTDT
Phan anh
Danh gia muc do hai long
Bộ Thủ tục hành chính
ZALO chính quyền điện tử
tel:0256 2210517
Tin tuc binh dinh
Bộ pháp điển
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,448
  • Tháng hiện tại105,673
  • Tổng lượt truy cập2,794,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây