Tổng kết Liên hoan Chương trình phát thanh tỉnh Bình Định năm 2018

Thứ ba - 19/06/2018 11:57 110 0

Sáng nay, 18/6/2018, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi lễ Tổng kết “Chương trình phát thanh tỉnh Bình Định năm 2018” với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định; Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và Đài Truyền thanh cơ sở tham gia đạt giải Liên hoan; Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký và các phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin.

 

Bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa - PGĐ Sở báo cáo đánh giá kết quả Liên hoan 2018

Kế hoạch tổ chức “Chương trình phát thanh tỉnh Bình Định năm 2018”  đã được khởi động từ đầu năm (Tháng 2). Theo ghi nhận của Ban Tổ chức, đã có 07 địa phương (gồm: Hoài Nhơn, Phù Cát, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, An Lão, TX. An Nhơn, TP. Quy Nhơn) đã tổ chức Liên hoan cấp huyện. Các địa phương không tổ chức liên hoan cũng lựa chọn các Đài xã có phong trào tốt thực hiện chương trình tham dự Liên hoan cấp tỉnh. Đặc biệt, năm nay, chương trình phát thanh Phóng sự chuyên đề đã được các đài quan tâm và tham gia nhiều hơn hẳn những năm trước. Chương trình thời sự tiếng dân tộc cũng được các huyện miền núi quan tâm hưởng ứng và có sự đầu tư về chuyên môn, chất lượng. Tổng cộng có 43 chương trình của 29 đơn vị tham gia Liên hoan cấp tỉnh.

Nhìn chung, các chương trình tham gia Liên hoan phát thanh năm nay đã khai thác được thế mạnh của báo nói, nhiều chương trình có chất lượng tốt về nội dung, kết cấu, cách thể hiện và kỹ thuật xử lý âm thanh. Khâu biên tập, dàn dựng kết hợp việc sử dụng âm thanh, tiếng động, âm nhạc đã được quan tâm đầu tư hợp lý hơn. Phần tin tức cô đọng, súc tích; Một số chương trình có tính phát hiện; khai thác các chủ đề, đề tài “nóng” như: Phóng sự người già cô đơn ngay trong chính ngôi nhà của mình của Đài thị trấn Tam Quan; Phóng sự hiện trường “Ngư dân Hoài Nhơn xâm phạm lãnh hải nước ngoài và những hệ luỵ” của Đài huyện Hoài Nhơn; Phóng sự: Nỗ lực bảo vệ rừng giáp ranh của Đài Truyền thanh huyện An Lão. Tuy nhiên, một số chương trình chưa chú trọng trong việc biên tập; lời dẫn còn đơn điệu, không sát với nội dung sự kiện, chương trình khô cứng, rập khuôn, máy móc. Một số có nội dung hay nhưng kết cấu không phù hợp hoặc các phản ánh không mang tính điển hình cao, chỉ chỉnh sửa, bổ sung nội dung cũ mà thiếu phát hiện, sáng tạo; số liệu cung cấp không thuyết phục, không có sự tin cậy; kỹ thuật thu dựng sơ sài. Đáng tiếc, có 01 trường hợp sao chép nguyên văn toàn bộ và 01 trường hợp sao chép, chỉnh sửa, bổ sung nội dung câu chuyện truyền thanh của một cơ quan báo chí ngoài tỉnh, vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí, Luật Bản quyền.

Kết quả Giải chương trình thời sự tổng hợp:

- Đối với cấp huyện: Đài Truyền thanh huyện Hoài Nhơn, giải Nhất; huyện Tây Sơn, giải Nhì; huyện Hoài Ân, Phù Cát đồng giải Ba; 03 giải Khuyến khích cho các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh và thị xã An Nhơn.

- Đối với cấp xã: Đài Truyền thanh phường Nhơn Phú - Quy Nhơn, giải Nhất; Xã Bình Nghi - Tây Sơn và thị trấn Tam Quan - Hoài Nhơn, Giải Nhì; Xã Hoài Sơn - Hoài Nhơn, xã Bình Thuận - Tây Sơn và phường Nhơn Hoà - An Nhơn đồng giải Ba; 06 giải Khuyến khích cho các xã Ân Nghĩa (Hoài Ân), Cát Thắng (Phù Cát), Vĩnh Quang (Vĩnh Thạnh), Nhơn Tân (An Nhơn), phường Lê Lợi (Quy Nhơn) và thị trấn Vĩnh Thạnh (Vĩnh Thạnh).

- Giải phóng sự chuyên đề: Đài Truyền thanh huyện An Lão (Phóng sự “Nỗ lực bảo vệ rừng giáp ranh”).

- Giải chương trình thời sự tiếng dân tộc: Đài Truyền thanh huyện An Lão (Chương trình thời sự tiếng H’re).

- Giải giọng đọc truyền cảm cho phát thanh viên: Phát thanh viên Quốc Thắng  (huyện Hoài Nhơn).

 Một số hình ảnh trao giải và khen thưởng:

 

Ông Đỗ Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh trao giải KK cho các đơn vị 


Ông Lê Đức Nhã, PGĐ Đài PT-TH tỉnh trao giải Ba cho các đơn vị 


Ông Lê Văn Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy trao giải Nhì cho các đơn vị 


Ông Võ Xuân Hoàng Tuấn – TP.Thời sự Phát thanh của Đài PT-TH trao giải chuyên đề cho các đơn vị


Minh Tân

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây