Phát động Tuần lễ Sách và văn hóa đọc 04/2018

Thứ hai - 16/04/2018 11:57 73 0

Ngày 15/4/2018 tại Trường THPT Hoài Ân, huyện Hoài Ân, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Sách và văn hóa đọc nhân Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 tại Bình Định.

Ông Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

 

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trương Đông Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động đồng chí Nguyễn Thanh Mừng nhấn mạnh: Chúng tôi hy vọng, Tuần lễ sách và văn hóa đọc nhân Ngày Sách Việt Nam năm nay sẽ truyền đi một thông điệp tới công chúng và đặc biệt là các bạn trẻ rằng: hãy quý trọng sách và đọc sách mỗi ngày, đọc sách mọi lúc, mọi nơi; coi việc đọc sách là một công việc cần thiết, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người. Hãy rèn luyện thói quen đọc sách, một phương cách để thưởng thức văn hóa sang trọng và có chiều sâu; đồng thời hãy chọn sách là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của mỗi người”. Ông cũng cho biết đây là lần đầu tiên, Lễ phát động Tuần lễ sách và văn hóa đọc tổ chức tại Hoài Ân, vùng đất trung du hiếu học, đậm đà truyền thống văn hóa. Hoạt động còn mang ý nghĩa đưa ngày sách đến với địa bàn cơ sở.

Sau Lễ phát động, các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, triển lãm của Thư viện tỉnh và Thư viện huyện với hơn 400 đầu sách được trưng bày khá phong phú và đa dạng. Ngoài ra, tại Lễ phát động thay mặt Ban Tổ chức đồng chí Trương Đông Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao tặng 400 bản sách với giá trị 20 triệu đồng cho 05 đơn vị: thư viện Trường THPT Hoài Ân, Tủ sách Hội Nông dân xã Ân Đức, Thư viện xã Hoài Tân, Thư viện xã Hoài Mỹ và Tủ sách Bộ đội Biên phòng 320 huyện Phù Mỹ.

Cũng tại buổi lễ, Thư viện tỉnh còn tổ chức cho các em học sinh tham gia chương trình đố vui có thưởng.

 

Quang Hưng

  Ý kiến bạn đọc

Cổng TTDT
Phan anh
Danh gia muc do hai long
Bộ Thủ tục hành chính
ZALO chính quyền điện tử
tel:0256 2210517
Tin tuc binh dinh
Bộ pháp điển
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay870
  • Tháng hiện tại105,095
  • Tổng lượt truy cập2,793,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây