Họp báo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định quý I/2018

Thứ năm - 12/04/2018 11:57 94 0

Sáng nay 12/4, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã chủ trì buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh; các sở, ngành; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí thuộc Văn phòng đại diện, cơ quan thường trú các báo, đài trung ương đóng tại tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2018, tỉnh Bình Định đã có nhiều nỗ lực trong việc khắc phục khó khăn, đã phát huy được những thuận lợi và cụ thể hóa được những Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh. Ngành nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do rét đậm kéo dài nhưng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản vẫn tăng 2,3%, ước đạt gần 4.500 tỷ đồng. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,95%. Các khu, cụm công nghiệp tiếp tục kêu gọi đầu tư. Đến nay, tổng số dự án đăng ký đầu tư tại Khu Kinh tế Nhơn Hội là 69 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 41 nghìn tỷ đồng, trong đó, có 12 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 530 triệu USD. Công tác bình ổn thị trường, chống thất thu thuế được quan tâm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 15.618 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 200,6 triệu USD, doanh thu dịch vụ du lịch tăng 36,5% so với cùng kỳ. Hoạt động tài chính, tín dụng có hiệu hiệu quả. Tính đến ngày 31/3/2018, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương là 51.865 tỷ đồng. Đã cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 02 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 226.000 USD. Trong hoạt động văn hóa, xã hội, Tỉnh tiếp tục thực hiện các nội dung liên quan đến Dự án Tổ hợp không gian khoa học; phối hợp với Công ty TMA Solution TP. Hồ Chí Minh, Công ty Phần mềm FPT đầu tư phát triển lĩnh vực CNTT. UBND tỉnh cũng đã có những chỉ đạo kịp thời, tích cực, yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương trả lời, giải quyết các vấn đề do báo chí phản ánh. Tuy nhiên, nhìn chung sản xuất công nghiệp những tháng đầu năm vẫn ở mức tăng thấp, một số sản phẩm có trị lớn nhưng giảm hoặc tăng thấp.

 

Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương đã phát biểu, nêu lên những bất cập, tồn tại mà dư luận quan tâm và kiến nghị, đề xuất những phương án giải quyết trong thời gian tới, như: vấn đề bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong giải phóng mặt bằng; Đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ; vấn đề Cảng cá Quy Nhơn và hoạt động của Công ty CP Tân Cảng; vấn đề đấu thầu xây dựng; cải cách hành chính và thu hút đầu tư; vụ phóng viên báo Dân Việt bị hành hung; công tác thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định 09 của Chính phủ…

 

Ông Hồ Quốc Dũng đã giải đáp các vấn đề do phóng viên phản ánh và cam kết các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ xử lý rốt ráo các vấn đề còn tồn tại theo thẩm quyền. Ông Dũng cũng sẽ là người trực tiếp đối thoại với nhân dân về những bức xúc trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho 13 hộ dân dự án Khu du lịch sinh thái Đầm Thị Nại.

 

M.T

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây