Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại năm 2017

Thứ hai - 06/11/2017 11:58 787 0

Ngày 02/11/2017, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại năm 2017 cho hơn 80 cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại tại các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo và cán bộ các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Phó Giám đốc Sở TT&TT; ông Huỳnh Văn Lợi – Giám đốc Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo – Ban Tuyên giáo tỉnh ủy.

 

Bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa, PGĐ Sở TT&TT phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết công tác thông tin đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế trong công tác xây dựng kế hoạch dẫn đến công tác thông tin đối ngoại tại một số địa phương chưa thực sự phát huy hiệu quả. Để thúc đẩy hoạt động thông tin đối ngoại trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị các cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của tỉnh bám sát các nội dung hướng dẫn; chủ động đề xuất những nội dung nhiệm vụ thuộc chức năng của cơ quan, đơn vị mình phụ trách và đặc biệt lựa chọn được các hình thức mới, đa dạng, phong phú để triển khai công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.

 

Tại hội nghị, các học viên được giới thiệu các chuyên đề công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, hướng dẫn xây dựng kế hoạch năm 2018 theo Thông tư 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ TT&TT; Cung cấp thông tin về các vấn đề an ninh liên quan đến biên giới, biển đảo của Việt Nam; Tuyên truyền các sự kiện hội nhập quốc tế; sự kiện APEC 2017.

 

Quang cảnh buổi Hội nghị tập huấn

 

Qua hội nghị này, giúp cho cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của tỉnh nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong công tác xây dựng kế hoạch thông tin đối ngoại và nắm bắt đầy đủ, chính xác các nội dung thông tin về chủ quyền biển, đảo; các sự kiện hội nhập kinh tế quốc tế để thực hiện tốt công tác tại cơ quan, đơn vị.

 

Thu Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây