Họp báo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định quý III/2017

Thứ năm - 12/10/2017 11:58 766 0

Chiều ngày 09/10, tại thành phố Quy Nhơn, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chủ trì buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định quý III/2017. Tham dự họp báo có đại diện các sở, ngành, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương, báo ngành và địa phương khác thường trú tại Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết tình hình kinh tế - xã hội địa phương 9 tháng đầu năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy phải chịu ảnh hưởng nặng nề của 5 đợt lũ cuối năm 2016 nhưng ngành nông, lâm, thủy sản vẫn tăng 3,31% so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) theo giá so sánh năm 2010 ước đạt trên 32.421 tỷ đồng, tăng 7,29% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa - xã hội, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Từ đầu năm đến nay, có 06 dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 92 triệu USD; đã giải quyết việc làm cho hơn 21 nghìn lao động.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn những hạn chế, tồn tại như: nguồn lực đầu tư cho phát triển còn hạn chế; tình hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn do giá cả sản phẩm chăn nuôi xuống thấp; một số hộ ngư dân tham gia đóng mới tàu theo Nghị định 67 gặp khó khăn do tàu đóng mới không đảm bảo chất lượng; giá trị sản xuất công nghiệp tuy có tăng nhưng chủ yếu theo chiều rộng, chưa bền vững; tình trạng ô nhiễm môi trường tại các cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến... chưa được xử lý triệt để; nạn phá rừng, lấn chiếm đất đai ở một số địa phương vẫn còn tiếp diễn ngày càng nghiêm trọng; hoạt động văn hóa - thông tin, thể dục - thể thao ở cơ sở còn yếu…

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp, chỉ đạo, điều hành năm 2017 mà Nghị quyết của HĐND tỉnh khóa XII đã đề ra.

Trả lời câu hỏi của các báo về một số vấn đề liên quan đến việc phá rừng, công tác cán bộ, việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh…Đồng chí Hồ Quốc Dũng nêu rõ: tỉnh kiên quyết chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và mức độ vi phạm của tổ chức, cá nhân trong vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng tại huyện An Lão, Vân Canh; về những tồn tại trong công tác tổ chức, bổ nhiệm, điều chuyển cán bộ, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các ngành xử lý theo đúng quy định; tỉnh và nhà đầu tư đã và đang khắc phục và điều chỉnh những thiếu sót trong quá trình thực hiện dự án FLC Quy Nhơn các như kết luận Thanh tra Bộ Xây dựng nêu; đồng thời để đánh giá lại công tác thu hút đầu tư, việc triển khai các dự án thì tỉnh đang thành lập Hội đồng để đánh giá, xin ý kiến các Bộ, ngành; Các dự án điện gió, điện mặt trời vẫn tiếp tục triển khai thực hiện và hiệu quả từ hoạt động sản xuất này do các nhà đầu tư tự hạch toán.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, báo ngành và địa phương thường trú tại Bình Định không chỉ thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh của Bình Định, mà trong quá trình phản ánh, đưa tin, cần có cái nhìn toàn diện, đồng cảm với những khó khăn, tồn tại của tỉnh và có những đánh giá khách quan, công tâm để tạo được sự đồng thuận của xã hội trong quá trình phát triển của Bình Định.

                                                                                       Minh Tân

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây