Triễn lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Tuy Phước

Thứ ba - 26/09/2017 11:58 760 0

Ngày 25/9/2017, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Nhà Văn hóa xã Phước Hưng huyện Tuy Phước.

 

 

Tham dự có ông Võ Văn Bình – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trương Đông Hải – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Ngọc Xuân – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tuy Phước; và các đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Tuy Phước cùng lực lượng công an, dân quân và học sinh của huyện đến dự khai mạc.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã khẳng định vai trò của biển, đảo và tầm quan trọng trong việc giữ vững chủ quyền biển, đảo. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu  “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần cung cấp chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

 

Với hơn 100 bản đồ, tranh ảnh, tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX được trưng bày tại Triển lãm. Đây sẽ là những bằng chứng vững chắc để khẳng định quan điểm nhất quán của chúng ta trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Tại Triển lãm, Hội nghị tuyên truyền chủ quyền biển, đảo được tổ chức  cho khoản 100 đại biểu là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện; báo cáo viên huyện Tuy Phước; cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, hội, đoàn thể và lực lượng quân đội, công an, các tầng lớp nhân dân tại địa phương tổ chức Triển lãm. Hội nghị nhằm phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Thông tin về chủ quyền biển đảo, đặc biệt là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giới thiệu về vị thế, tiềm năng của biển đảo trong phát triển kinh tế - xã hội; lợi ích của việc khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, những tác hại của việc khai thác hủy diệt tài nguyên biển của Việt Nam trong bối cảnh quốc tế và khu vực.

 

Cuộc Triển lãm sẽ góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết , ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước nói chung và nhân dân trong tỉnh nói riêng, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; cũng như nhắc nhỡ mỗi người dân trên địa bàn tỉnh luôn biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

 

Thu Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây