Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ tại tỉnh Sekong - Lào

Thứ hai - 11/09/2017 11:58 748 0

Ngày 05/9/2017, Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định do đồng chí Trần Kim Kha - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn sang thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Sekong. Đồng chí Bu Xay xay nhạ sến - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Sekong tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định.

Đây là chuyến thăm, làm việc nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962-05/9/2017) và 40 năm Ngày Ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam (18/7/1977-18/7/2017).

Tại buổi làm việc hai bên đã thông tin cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội, kết quả trong công tác trên lĩnh vực thông tin, báo chí, xuất bản; cung cấp thông tin về kết quả công tác và cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm  vụ của hai bên; hai bên cũng trao đổi thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuyên môn.

Đồng chí Bu Xay xay nhạ sến, Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Sekong cho biết hiện nay tỉnh Sekong còn nhiều khó khăn: nhân lực ngành báo chí - phát thanh - truyền hình còn ít và trình độ chuyên môn chưa tốt; công tác xuất bản báo chí còn hạn chế, nhiều người dân còn ít đọc báo; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Sekong được xây dựng từ năm 1984 nên hầu hết các thiết bị đều lạc hậu, công suất thấp, khả năng phủ song chưa tốt nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đồng chí Bu Xay xay nhạ sến mong muốn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định trong thời gian tới sẽ giúp đỡ tập huấn, bồi dưỡng cán bộ có chuyên môn; chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại như mạng xã hội để quảng bá hình ảnh của tỉnh Sekong.

Đồng chí Trần Kim Kha cho biết: qua buổi trao đổi làm việc giúp cho Đoàn công tác hiểu rõ hơn về hoạt động của Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Sekong. Đồng chí cũng thống nhất các nội dung theo biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết thống nhất ký kết. Hy vong trong thời gian tới hai bên sẽ hợp tác tốt hơn trên lĩnh vực thông tin và truyền thông.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây