Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống mua bán người

Thứ năm - 10/08/2017 11:58 812 0

Ngày 10/5/2016, Thủ tướng đã ban hành quyết định số 793/QĐ-TTg lấy ngày 30/7 hằng năm là "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" với mục tiêu huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.

 

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1090/QĐ-BTTTT ngày 05/7/2017 về việc phê duyệt Đề án 1 “Truyền thông phòng, chống mua bán người đến năm 2020 thuộc Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016 – 2020 của Chính phủ.

 

Đề án được thực hiện trên phạm vi cả nước, ưu tiên đối tượng có nguy cơ cao như người dân tộc thiểu số, phụ nữ bị mua bán trở về, phụ nữ sinh sống ở địa bàn khó khăn, biên giới; ưu tiên nguồn lực tập trung tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, địa bàn các tỉnh giáp với biên giới với các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia.

 

Đề án được chia thành 02 Tiểu đề án: Truyền thông phòng, chống mua bán người trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì và Truyền thông phòng, chống mua bán người tại cộng đồng do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam chủ trì.

 

Đối với công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng: triển khai đến từng địa bàn dân cư, trường học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phát huy hiệu quả của các loại hình báo chí gồm báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, mạng xã hội, điện thoại di động, hệ thống thông tin cơ sở để truyền tải thông điệp, tăng cường hiệu quả truyền thông

 

Đối với công tác truyền thông tại cộng đồng: xây dựng bộ nhận diện, bộ công cụ, bộ tài liệu truyền thông chung về phòng, chống mua bán người đến cấp cơ sở, điều chỉnh phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là nhóm dân tộc thiểu số. Tổ chức các buổi diễn đàn, trao đổi, giao lưu phù hợp với từng nhóm đối tượng, tập trung vào nhóm học sinh trong trường học, học sinh các trường dân tộc nội trú. Nâng cao chất lượng các mô hình truyền thông chuyên sâu, tiếp cận nhóm phụ nữ có nguy cơ cao bị mua bán, phụ nữ ở những địa bàn có xu hướng lấy chồng nước ngoài để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tư vấn, định hướng kịp thời. 

 

H.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây